Vật thể lạ rơi ở Phú Thọ: Phát hiện một bức thư tay

Tin tức 24h quaThứ Ba, 04/01/2022 20:08:25 +07:00

Theo lãnh đạo địa phương, bức thư viết chữ giống tiếng Phạn, cơ quan chức năng đang dịch và xác minh nguồn gốc.

Ngày 4/1, các cơ quan chức năng huyện Thanh Ba và tỉnh Phú Thọ đang xác minh nguồn gốc một vật thể lạ rơi từ trên trời xuống địa bàn xã Đông Thành, huyện Thanh Ba hôm 2/1.

Trả lời Zing, lãnh đạo UBND huyện Thanh Ba cho hay những vật thể trên đã được lập biên bản, tạm giữ và đang được cơ quan chuyên môn làm rõ. Trong đó, một bức thư viết tay cũng được tìm thấy.

Vật thể lạ rơi ở Phú Thọ: Phát hiện một bức thư tay - 1

Bức thư bên trong vật thể lạ. (Ảnh: Đ.X)

Vị lãnh đạo cho hay bức thư viết chữ giống tiếng Phạn, các phần mềm dịch hiện tại chưa thể dịch được nội dung.

"Theo một số thông tin tôi nắm bắt được thì nội dung bức thư viết về một lễ hội cầu may tại Myanmar, tổ chức hôm 2/1. Tuy nhiên, đây mới chỉ là thông tin chưa được xác minh", lãnh đạo huyện nói.

Bên cạnh bức thư, một vật thể bằng nylon hình thù giống khinh khí cầu, 15 dải vải, một số tờ giấy giống tiền mặt Myanmar... cũng được phát hiện.

Vật thể lạ rơi ở Phú Thọ: Phát hiện một bức thư tay - 2

Hình ảnh về lễ hội tại Myanmar. (Ảnh: Đ.X.)

Chia sẻ thêm, lãnh đạo UBND huyện Thanh Ba cho hay bước đầu, cơ quan chức năng có kết luận vật thể này không mang, phát các vật nguy hiểm, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, đồng thời cũng không liên quan đến vấn đề vi phạm thuần phong mỹ tục hay tuyên truyền xấu độc.

Trước đó, tối 2/1, người dân tại xã Đông Thành phát hiện một vật giống khinh khí cầu rơi từ trên trời xuống khu vực cánh đồng ở khu 10. Vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội, nhận được nhiều bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Cũng trên mạng xã hội, một số người phát hiện hình thù, thiết kế của vật thể trên giống với một vật thể được sử dụng tại lễ hội Tết Karen ở bang Keren, Myanmar, cách điểm rơi khoảng 1.000 km.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp