VAR hất văng Đức khỏi World Cup, biến Toni Kroos thành tội đồ thế nào?

World Cup 2018Thứ Tư, 27/06/2018 23:40:00 +07:00

Cầu thủ Hàn Quốc đứng ở vị trí việt vị nhưng pha ghi bàn của anh vào lưới đội tuyển Đức lại hoàn toàn hợp lệ.

Toni Kroos là người hùng của đội tuyển Đức trong trận thắng kịch tính Thụy Điển với pha lập công ở phút bù giờ. Đến trận gặp Hàn Quốc, tiền vệ của Real Madrid lại góp công lớn trong bàn thắng mở tỉ số. Tuy nhiên lần này anh lại trở thành tội đồ của nhà đương kim vô địch World Cup.

han quoc dt duc

Kim Young Gwon ghi bàn tiễn đội tuyển Đức về nước.

Phút bù giờ thứ hai, Kim Young Gwon nhận bóng trong một tình huống lộn xộn trước khung thành đội tuyển Đức và sút tung lưới Manuel Neuer. Trợ lý trọng tài căng cờ báo việt vị và trọng tài chính không công nhận bàn thắng của cầu thủ Hàn Quốc. Hình ảnh quay chậm cho thấy đúng là Kim Young Gwon đứng ở vị trí việt vị.

Tuy nhiên trọng tài Mark Geiger quyết định tham khảo VAR và đó là một quyết định sáng suốt của ông. Góc quay cận cảnh cho thấy bóng được đưa đến chân Ki Young Gwon từ Toni Kroos chứ không phải một cầu thủ Hàn Quốc. Đó là động tác xử lý bóng có chủ ý của tiền vệ đội tuyển Đức, do đó Ki Young Gwon không phạm lỗi việt vị trong tình huống này.

Bàn thua đến ở thời điểm cuối trận là đòn kết liễu đánh gục mọi hi vọng của đội tuyển Đức. Nhà đương kim vô địch dồn lên tấn công và tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ hai khi thủ môn Neuer lên tham gia tấn công và bỏ trống khung thành.

Thua 0-2, đội tuyển Đức trở thành nhà đương kim vô địch thứ tư trong 5 kỳ World Cup gần nhất bị loại ngay từ vòng bảng. Ngoài 2 pha bóng "tự sát" kể trên, các học trò của HLV Joachim Low cũng chỉ có thể tự trách mình khi thi đấu quá tệ, không tạo ra nhiều cơ hội và cũng không tận dụng được những thời cơ hiếm hoi.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn