• Zalo

Vẫn thi đạt thủ khoa sau khi sinh con tại bệnh viện

Giáo dụcThứ Tư, 11/07/2012 07:07:00 +07:00Google News

(VTC News) - Isobel Cohen- SV trường ĐH Cambridge 33 tuổi đã đứng đầu kỳ thi tốt nghiệp sau khi trải qua bài kiểm tra ngay trong bệnh viện, chỉ 28 giờ sau sinh

(VTC News) - Isobel Cohen- cô sinh viên trường ĐH Cambridge 33 tuổi đã làm nên một kỳ tích rất đáng tự hào: đứng đầu kỳ thi tốt nghiệp sau khi trải qua bài kiểm tra ngay trong bệnh viện, chỉ sau 28 giờ sinh con.

Bỏ cô con gái mới sinh Beatrice trong sự chăm sóc đặt biệt, người mẹ trẻ phải ngồi tại bệnh viện Addenbrooke trong bộ váy rộng thùng thình cùng đôi dép để hoàn tất bài luận về Shakespeare và bi kịch Hy Lạp.
 

Kết quả là Isobel đã tốt nghiệp với thứ hạng cao nhất trong sự ngạc nhiên và thán phục của tất thảy mọi người.
Bản thân cô thừa nhận rằng: việc sinh con và phải ngồi làm bài thi tốt nghiệp trong cùng 1 tuần quả là hơi “điên rồ”. “Tôi tự hỏi là làm thế nào mình có thể làm điều đó song song với nhau và vượt qua được bởi vì đầu óc tôi gần như trống rỗng và tôi không thể lấy bất cứ thứ gì ra khỏi đầu”.
“Trong khi khả năng tập trung và trí nhớ không thể tốt như trong những tình huống khác thì tôi vẫn có thể làm những thứ cần phải làm và vẫn có đủ thông tin để viết bài luận. Lúc đó mọi chuyện trông có vẻ như là điều bình thường, nhưng bây giờ nhìn lại tôi thấy đó quả là điều hơi điên rồ”.
Isobel trước đây là một vũ công của Cambridge, đã từng từ chối cơ hội học tập tại trường ĐH này sau khi đạt được trình độ A để theo đuổi sự nghiệp sân khấu của mình.
Tuy nhiên sau đó cô đã đăng ký vào học ngành tiếng Anh tại trường Lucy Cavendish College thuộc ĐH Cambrige và đã hoàn tất việc học của mình mặc dù mang thai vào năm cuối.
TS  Stephanie Ellington của trường phát biểu: “Kết quả mà Isobel đạt được quả là một việc phi thường: giành thứ hạng cao nhất trong một kỳ thi đầy khó khăn như thế, trong một hoàn cảnh đặc biệt như thế- thực sự là rất đáng để tung hô, và đó là dấu hiệu cho thấy Isobel có thể đi rất xa trong tương lai”.
Hiện tại người mẹ trẻ đang có kế hoạch theo đuổi niềm đam mê viết kịch và sử dụng thời gian bên cô con gái nhỏ và người chồng Ewan Campbell- 28 tuổi hiện đang là nghiên cứu sinh.
Lúc này thì cả mẹ và con đều khỏe mạnh và đang nghỉ ngơi tại nhà.


Phương Hiền

Bình luận
vtcnews.vn