Van Persie ghi bàn, MU tặng quà hoàn hảo cho Sir Alex

Thể thaoThứ Bảy, 29/12/2012 09:39:00 +07:00

(VTC News)- Mất Rooney vì chấn thương nhưng Sir Alex gây bất ngờ khi cất nốt Van Persie lên băng ghế dự bị.

(VTC News)- Mất Rooney vì chấn thương nhưng Sir Alex gây bất ngờ khi cất nốt Van Persie lên băng ghế dự bị.

Tiếp đón West Brom, MU quay trở lại sơ đồ 4-5-1 với duy nhất mũi nhọn Welbeck trên hàng công. Hỗ trợ cho anh là Young, Valencia và Shinji Kagawa. Tiền vệ người Nhật trở lại thi đấu lần đầu tiên kể từ tháng 10.

 Kagawa là bổ sung cần thiết cho MU trong giai đoạn quan trọng nhất mùa

West Brom đang thể hiện phong độ đáng nể nhất ở giải Ngoại hạng từ trước đến nay. 33 điểm cùng vị trí thứ 6, họ thực sự là hiện tượng tại Premier League vào thời điểm hiện tại.

Song gặp MU chưa bao giờ là cơ hội để The Baggie duy trì khả năng tạo đột biến khi thua 10/12 lần đối đầu trực tiếp trong lịch sử. Dẫu sao, việc hạ cả Chelsea (2-1) lẫn Liverpool (3-0) vẫn là động lực để West Brom nuôi hi vọng trong chuyến làm khách tại Old Trafford, nhất là trong hoàn cảnh MU dường như quên mất khả năng né tránh những đòn sát thương hóc hiểm.

Nhưng đó là câu chuyện mà thầy trò Alex Ferguson sẽ bàn luận sau buổi nói chuyện thân mật ngày cuối năm. Còn lúc này, MU đang dùng thứ triết lý đơn giản nhưng đáng sợ nhất của mình để giành chiến thắng. Ấy là sự vượt trội về số lần phá lưới đối phương.

Không ngại ngần đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc, MU nhanh chóng xuyên thủng hàng thủ West Brom. Phút thứ 9, pha xử lý lúng túng của hậu vệ đội khách dẫn tới pha đá phản lưới nhà của trung vệ McAuley, biếu cho MU bàn mở tỷ số. Ashley Young chơi rất xông xáo ở tình huống này và tạo nên thứ sức ép đáng kể lên đội ngũ còn khá lộn xộn bên phía đối thủ. Chỉ cần từng ấy thời gian, MU cho thấy họ chẳng phải lo ngại việc Man City đang dẫn Norwich tới 2 bàn sau vỏn vẹn 5 phút thi đấu.



MU 1-0 West Brom

Bởi rõ ràng, West Brom quá khó để lật ngược thế cờ khi đóng vai một vị khách dễ dãi và hào phóng. Đã thế, những nỗ lực vụn vặt của họ còn giúp MU triển khai dễ dàng những miếng đánh quen thuộc. Sau 20 phút, MU giành quyền kiểm soát tới 79% thời gian cầm bóng. Thống kê ấy mang tới sự an tâm tuyệt đối cho các cổ động viên áo đỏ. Họ không cần thêm những chiến thắng "thót tim" nữa.

Trong điều kiện ấy, người chơi hay nhất bên phía West Brom chính là người cũ của MU, Ben Foster. Nếu thiếu anh, West Brom hẳn phải thủng lưới thêm vài bàn nữa và dừng việc suy nghĩ đến chuyện làm thế nào để kết thúc trận đấu trong danh dự.

>>> Xem clip trận đấu


Bước sang hiệp 2, thế trận cũng bắt đầu bằng những nét phác họa tương tự 45 phút thi đấu trước đó. MU tăng tốc, áp sát cầu môn Foster bằng những pha bật tường nhịp nhàng ở hai biên, trước khi đẩy bóng cắt ngang khu vực 16m50. Tuy nhiên, Kagawa chưa thật sự lấy lại được phong độ lẫn cảm giác bóng, do đó, các pha xử lý của cầu thủ người Nhật vô tình làm giảm độ nguy hiểm trong những đường tấn công của Quỷ đỏ.

Trái lại, West Brom tỏ ra sắc sảo hơn đôi chút, và quan trọng, họ cho thấy mình còn nguyên tham vọng làm nên điều kì diệu tại Old Trafford. Lukaku vào sân, tạo thành gọng kìm cho sơ đồ 4-4-2. Sự thay đổi đó nhanh chóng tạo nên áp lực nhất định về phía MU. Bóng đã một lần chạm vào xà ngang khung thành De Gea sau pha lao người đánh đầu của McAuley- hậu vệ đã tặng quà cho Sir Alex trong hiệp 1.

Ai cản nổi Van Persie?

Gió bắt đầu đổi chiều song sức ép mà West Brom tạo ra chưa đủ để làm lung lay bản lĩnh Quỷ đỏ. Sir Alex thừa kinh nghiệm để khắc chế những tín hiệu tích cực vừa nhen nhóm bên kia chiến tuyến. Ông rút Kagawa và Cleverley ra sân để đưa vào Van Persie cùng Paul Scholes, hai cái tên thừa độ quái lẫn khả năng tạo đột phá để giữ chắc chiến thắng ở lại Old Trafford.

Ý đồ chơi cù cưa được MU thực hiện triệt để. Phút 90, Paul Scholes khơi mào pha tấn công từ giữa sân, tạo ra sự rối loạn cho hàng thủ đối phương, để rồi, Van Persie dứt điểm trận đấu bằng cú cứa lòng tuyệt đẹp bên ngoài vòng cấm địa.

Có tới 7 cầu thủ West Brom đứng ken đặc trong vòng cấm nhưng chẳng có bất cứ truy cản cần thiết nào đủ sức ngăn chặn siêu tiền đạo người Hà Lan. Một pha rướn người quen thuộc, thêm một nhịp lắc hông, Van Persie khép lại năm 2012 hoàn hảo cho Quỷ đỏ bằng chiến thắng thứ 7 liên tiếp trên sân nhà.



Ngoài ra, bàn thắng thứ 17 còn giúp Van Persie tạm vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Thời gian cứ trôi và Van Persie càng có thêm cơ hội để chứng tỏ bản thân xứng đáng với từng xu mà MU chi ra để chiêu mộ anh hồi đầu mùa.

Ngôi đầu bảng, 7 điểm cách biệt với Man City. Sir Alex có ngày sinh nhật lần thứ 71 hoàn hảo.


>>> Xem clip trận đấu
Đội hình thi đấu

 
MU:
De Gea; Smalling, Evans, Vidic, Evra; Valencia, Carrick, Cleverley, Young; Kagawa, Welbeck.

West Brom: Foster, Jones, McAuley, Tamas, Ridgewell, Thorne, Brunt, Rosenberg, Dorrans, Odemwingie, Long.

 
2 West Brom mới giữ sạch lưới ở 2 trong số 47 trận gần nhất tại Premier League.

12 M.U chưa thua suốt 12 lần đối đầu với West Brom tại Premier League, trong đó có 10 chiến thắng.

Tĩnh Tâm

Bình luận
vtcnews.vn