Van Gaal thở phào với hàng thủ 'măng sữa'

Thể thaoChủ Nhật, 23/11/2014 07:41:00 +07:00

Sau trận thắng 2-1 trước Arsenal, HLV Van Gaal cho biết ông tạm hài lòng với hàng thủ trẻ tuổi của Man United.

Sau trận thắng 2-1 trước Arsenal, HLV Van Gaal cho biết ông tạm hài lòng với hàng thủ trẻ tuổi của Man United đồng thời đòi hỏi những cầu thủ này phải nỗ lực hơn nữa.

Do cơn bão chấn thương, HLV Louis Van Gaal phải xếp một hàng hậu vệ rất trẻ gồm Tyler Blackett (20 tuổi), Paddy McNair và Luke Shaw (19 tuổi) trong cuộc hành quân đến sân của Arsenal. Và những cầu thủ này đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ, đóng góp vào chiến thắng 2-1 của Man Utd.
Man Utd thắng trận may mắn
 Man Utd thắng trận đầy vất vả
BBC dẫn lời HLV Van Gaal: "Tôi nghĩ các cầu thủ đã chơi quá tuyệt. Blackett, McNair, Shaw... hãy nhớ xem họ bao nhiêu tuổi? Arsenal là đội bóng hàng đầu trong đó các cầu thủ của họ luôn hoán đổi vị trí. Do đó, muốn đứng vững, hàng thủ của bạn phải thật sự ăn ý. Tôi nghĩ các hậu vệ Man Utd đã chơi khá tốt nhưng tôi vẫn chưa thật sự hài lòng".

Trận thắng có ý nghĩa rất lớn với HLV Van Gaal vì đây là lần đầu tiên Man Utd của ông có trọn vẹn 3 điểm trên sân khách và leo lên hạng tư trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, trận thua khiến Arsenal có khởi đầu tồi tệ nhất sau 32 năm. Hiện họ đang đứng hạng tám và kém đội đầu bảng Chelsea đến 15 điểm.

Theo HLV Van Gaal, nền tảng trong chiến thắng của Man Utd là sự tỏa sáng của thủ môn David De Gea trong khoảng thời gian ở đầu trận. Nhà cầm quân người Hà Lan này nói: "Tôi không hài lòng với lối chơi của đội trong hiệp một nhưng dù sao chúng tôi cũng đã thắng trước đối thủ mạnh, ngay trên sân khách. Thật may, chúng tôi còn có thủ môn rất tốt và sau 35 phút đầu, Man Utd mới thật sự bắt được nhịp độ trận đấu và tạo ra các tình huống nguy hiểm".
Arsenal 1-2 Man Utd
Tương tự HLV Van Gaal, HLV Arsene Wenger của Arsenal cũng dành lời khen cho thủ môn David De Gea: "Thủ môn của họ là cầu thủ xuất sắc nhất trận". Đánh giá về trận đấu, HLV Wenger nói: "Chúng tôi chiếm thế chủ động trong hơn 80% thời gian trận đấu. Đã lâu rồi, Arsenal chưa áp đảo Man Utd đến như vậy. Tuy nhiên, Arsenal lại thiếu hiệu quả ở khâu dứt điểm trong khi lại quá sơ hở ở hàng thủ".

Theo TTO
Bình luận
vtcnews.vn