Va phải xe sang, anh bạn quỳ khóc xin tha, được bỏ qua liền trở mặt tuyên bố sốc

TrẻThứ Năm, 02/06/2022 15:00:00 +07:00

Lòng tốt và sự khoan dung chỉ dành cho người thật sự biết hối lỗi.

Đoạn video ghi lại cảnh một vụ va chạm xe xảy ra tại Quảng Châu, Trung Quốc đã khiến dư luận xôn xao trước cách hành xử của người trong cuộc. 

Một nam thanh niên đi xe máy đã xảy ra va quẹt với chiếc Lamborghini Urus. Theo hình ảnh được các nhân chứng tại hiện trường ghi lại, chiếc xe máy dường như vì đi ngược chiều nên đã tông vào chiếc xế hộp, gây ra một vết lõm rất rõ ràng.

Va phải xe sang, anh bạn quỳ khóc xin tha, được bỏ qua liền trở mặt tuyên bố sốc - 1

Cảnh chiếc xe bị tông móp được người đi đường chụp lại. 

Kích thước của vết va chạm dài khoảng 20cm, rộng 10cm, một mảng sơn lớn trên xe đã bị bong ra. Tuy thiệt hại không lớn nhưng phí sửa chữa thường tương đối cao đối với một chiếc xe hạng sang như vậy. Số tiền sửa chữa được ước lượng ít nhất 10.000 nhân dân tệ (khoảng 34 triệu VND).

Va phải xe sang, anh bạn quỳ khóc xin tha, được bỏ qua liền trở mặt tuyên bố sốc - 2

Được biết, chi phí sửa chữa cho vết lõm này cũng không hề rẻ. 

Anh chàng đi xe máy tự biết mình đã gây ra họa lớn, và cũng nhận thức được việc phải đối mặt với chuyện bồi thường. Vì vậy, anh chàng đã có một hành động khiến nhiều người không ngờ đến đó là quỳ gối trước mặt chủ xe và van xin trong nước mắt. 

Va phải xe sang, anh bạn quỳ khóc xin tha, được bỏ qua liền trở mặt tuyên bố sốc - 3

Người thanh niên đi xe máy đã quỳ gối, khóc lóc van xin chủ xe bỏ qua. 

Chủ nhân chiếc Lamborghini là một người đàn ông trung niên. Nhìn thấy nam thanh niên quỳ xuống năn nỉ, chủ xe đã không cầm lòng được nên nhanh chóng kéo anh chàng đứng dậy, không yêu cầu bồi thường và chấp nhận tự mình giải quyết vấn đề sửa chữa. 

Vụ tai nạn tưởng chừng như kết thúc trong êm đẹp khi không có bất kỳ tình huống căng thẳng nào xảy ra. Cả chủ xe và người gây tai nạn dường như đều hành xử rất văn minh, nhưng đó là trước khi mọi người phát hiện màn trở mặt của thanh niên đi xe máy. 

Được biết, anh chàng đã khoe với bạn bè về việc mình đã thoát khỏi rắc rối này như thế nào bằng thái độ không hề biết hối lỗi, ngược lại còn tỏ ra như thể mình vừa làm được điều gì đó rất đáng tự hào. 

Va phải xe sang, anh bạn quỳ khóc xin tha, được bỏ qua liền trở mặt tuyên bố sốc - 4

Hành động khi xảy ra tai nạn và thái độ trở mặt sau đó của anh chàng khiến nhiều người bức xúc. 

Người này tiết lộ rằng mình đã quỳ xuống khóc lóc van xin chủ xe, nhưng thật ra tất cả chỉ là diễn để lấy lòng thương hại nhằm được bỏ qua. Theo chia sẻ của chủ xe, chiếc Lamborghini của anh đã hết hạn bảo hiểm, đồng nghĩa với việc anh phải chịu hoàn toàn chi phí sửa xe.

Không chỉ thể hiện với bạn bè, khi những hình ảnh về vụ va quẹt được chia sẻ trên mạng, anh chàng này không ngần ngại nhận rằng mình chính là người gây tai nạn. Anh chàng còn đùa giỡn bảo rằng lần sau sẽ thử tông vào một chiếc Porsche. 

Cách hành xử của thanh niên này đã nhận về rất nhiều gạch đá. Không chỉ không biết hối lỗi và rút ra bài học mà anh chàng còn rất coi thường sự an toàn khi tham gia giao thông. Nhiều người cảm thấy bất bình giùm chủ xe vì lòng tốt đã đặt không đúng chỗ. 

Anh chàng trong câu chuyện trên có thể thoát được một lần, nhưng nếu tiếp tục không biết nhận ra lỗi của mình thì trong tương lai chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc vướng phải những sự cố lớn hơn. 

Cersei(163)
Bình luận
vtcnews.vn