Ủy viên Bộ Chính trị Trương Thị Mai động viên đoàn thể thao Việt Nam

SEA Games 32Thứ Tư, 10/05/2023 23:27:00 +07:00
(VTC News) -

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai gửi lời chúc mừng, động viên đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng chuyển lời thăm hỏi, động viên của Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đến đoàn thể thao Việt Nam đang tham gia thi đấu tại SEA Games 32.

Ủy viên Bộ Chính trị Trương Thị Mai rất ấn tượng với thành tích của đoàn thể thao Việt Nam, đặc biệt là sự nỗ lực, thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ của con người Việt Nam sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách để mang vinh quang về cho Tổ quốc. Đồng chí đánh giá cao những thành tích mà các vận động viên, các đội tuyển đạt được ở SEA Games 32 và chúc đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục thành công.

Ủy viên Bộ Chính trị Trương Thị Mai động viên đoàn thể thao Việt Nam - 1

Đoàn thể thao Việt Nam đứng đầu bảng tổng sắp huy chương.

Kết thúc ngày 10/5, các vận động viên Việt Nam giành được 50 HCV, 50 HCB, 54 HCĐ. Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời vượt qua chủ nhà Campuchia (47 HCV, 41 HCB, 51 HCĐ), Thái Lan (47 HCV, 36 HCB, 53 HCĐ) để dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32.

Đáp lại lời động viên của Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt nhấn mạnh sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL là nguồn động viên vô cùng ý nghĩa để các vận động viên nỗ lực thi đấu, đạt thành tích tốt nhất trong những ngày sắp tới.

Đoàn thể thao Việt Nam trong những ngày thi đấu đầu tiên của SEA Games 32 để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng người hâm mộ. Các kỳ thủ cờ ok chaktrong dù chỉ mới tập luyện môn thể thao này chưa đầy một năm vẫn giành được 2 huy chương vàng.

Tương tự, ở môn kun bokator, các vận động viên Việt Nam giành 6 huy chương vàng trên tổng số 9 nội dung đối kháng. Các đội tuyển ở những môn võ khác như vovinam, karate, pencak silat, kun khmer cũng giành huy chương vàng đầy ấn tượng.

Ở môn điền kinh, Nguyễn Thị Oanh gây tiếng vang lớn, lần thứ ba liên tiếp giành được 3 huy chương vàng trong một kỳ SEA Games. Đáng chú ý, nữ vận động viên này thi đấu 2 nội dung chỉ cách nhau 16 phút. 

Đội tuyển bóng rổ nữ và tay golf 15 tuổi Lê Khánh Hưng giành những tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử cho thể thao Việt Nam ở những môn tương ứng. Đó là những thành tích xứng đáng được biểu dương của đoàn thể thao Việt Nam, hướng đến mục tiêu 80-120 HCV đặt ra trước khi tham dự SEA Games 32.

Bình luận
vtcnews.vn