• Zalo

Ứng dụng CaMau-G phát huy cầu nối giữa người dân với chính quyền

Tin tức 24h quaThứ Ba, 25/10/2022 11:01:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Ứng dụng "CaMau-G" (chính quyền điện tử Cà Mau) đang trở thành kênh tương tác hiệu quả giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp.

Sau hơn 3 tháng chính thức vận hành, hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường trên địa bàn tỉnh Cà Mau thông qua ứng dụng "CaMau-G" (chính quyền điện tử Cà Mau) tiếp nhận trở thành kênh tương tác hiệu quả giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp.

Được vận hành từ 1/7 đến nay, ứng dụng "CaMau-G" tiếp nhận 235 phản ánh của tổ chức, cá nhân. Trong đó, 233 phản ánh được các cơ quan, đơn vị ở Cà Mau xử lý, 2 phản ánh đang trong quá trình xử lý.

Ứng dụng CaMau-G phát huy cầu nối giữa người dân với chính quyền - 1

 Một phản ánh của người dân được giải quyết nhanh chóng.

Nếu như trước đây, người dân muốn phản ánh các vấn đề bất cập thì phải trực tiếp đến cơ quan chức năng liên hệ giải quyết. Trong một số trường hợp, người dân còn gặp khó khăn trong việc liên hệ vì không biết cơ quan phụ trách và thẩm quyền xử lý.

Từ khi ứng dụng điện thoại CaMau-G được vận hành, người dân có thể dễ dàng thao tác phản ánh trên điện thoại một cách nhanh chóng, dễ dàng.  

Người dân (tổ chức, cá nhân) có điện thoại thông minh chỉ cần tải ứng dụng "CaMau-G" về máy. Sau đó, người dân vào mục phản ánh trên giao diện, điền đầy đủ thông tin về tên, số điện thoại và nội dung (hình ảnh, video…) cần phản ánh về các lĩnh vực, như an ninh trật tự, hạ tầng đô thị, vệ sinh môi trường, góp ý - hiến kế, y tế, giáo dục, điện, cấp thoát nước, vi phạm pháp luật và một số lĩnh vực khác (trừ việc giải quyết thủ tục hành chính, khiếu nại tố cáo).

Cổng Thông tin điện tử tỉnh Cà Mau là cơ quan tiếp nhận và phân phối, phản hồi kết quả xử lý phản ánh hiện trường, đồng thời lưu trữ tất cả các phản ánh hiện trường của tổ chức, cá nhân và kết quả xử lý thông tin của cơ quan, đơn vị tại Cổng Thông tin tương tác để cung cấp cho cơ quan quản lý Nhà nước khi có yêu cầu.

Ứng dụng CaMau-G phát huy cầu nối giữa người dân với chính quyền - 2

Cổng Thông tin điện tử tỉnh bố trí viên chức thực hiện việc tiếp nhận. (Ảnh: camau.gov.vn)

Thời gian tiếp nhận phản ánh là 24/24h và suốt 7 ngày/tuần. Trong ngày làm việc, thời gian tiếp nhận và phân phối xử lý phản ánh hiện trường không quá 2 giờ, với ngày nghỉ không quá 12 giờ.

Trường hợp các phản ánh hiện trường có tính khẩn cấp, Cổng Thông tin điện tử tỉnh chủ động liên hệ ngay đến lãnh đạo cơ quan có trách nhiệm xử lý để có biện pháp xử lý khẩn cấp, kịp thời (thời gian phản hồi phản ánh không quá 4 giờ đối với ngày làm việc và không quá 24 giờ đối với ngày nghỉ).

Trường hợp các phản ánh hiện trường có tính khẩn cấp, người được phân công xử lý chủ động có biện pháp xử lý khẩn cấp, kịp thời. Trường hợp xét thấy không đúng thẩm quyền xử lý thì chuyển trả cho Cổng Thông tin điện tử tỉnh để phân phối lại cho các cơ quan, đơn vị khác trong thời gian không quá 1 giờ đối với ngày làm việc; không quá 12 giờ đối với ngày nghỉ.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn