Ukraine tuyên bố bắn hạ toàn bộ tên lửa Nga trong đợt tập kích Kiev

Thời sự quốc tếThứ Ba, 09/05/2023 14:01:12 +07:00
(VTC News) -

Các quan chức Ukraine cho biết, quân đội nước này đã ngăn chặn cuộc tấn công mới nhất bằng tên lửa của Nga nhằm vào thủ đô Kiev hôm 9/5.

Trên Telegram, Serhiy Popko, người đứng đầu chính quyền quân sự thành phố Kiev, cho biết Nga đã phóng khoảng 15 tên lửa hành trình vào thủ đô Kiev hôm 9/5. Cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình của Nga được tiến hành từ khu vực biển Caspian. 

Tuy nhiên, ông Serhiy Popko cho hay, hệ thống phòng không của Ukraine đã bắn hạ tất cả số tên lửa này của Nga.

Ukraine tuyên bố bắn hạ toàn bộ tên lửa Nga trong đợt tập kích Kiev - 1

Một vụ nổ được nhìn thấy trên bầu trời thành phố Kiev trong cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga ngày 9/5. (Ảnh: Reuters)

“Ngay từ đầu, kế hoạch của đối phương đã thất bại", ông Serhiy Popko nói, cho biết theo thông tin sơ bộ, không có thương vong trong cuộc tấn công của Nga. 

Các mảnh vỡ được tìm thấy trên một con đường tại quận Shevchenko - thường là mục tiêu của trung tâm Kiev.

Thị trưởng Kiev Vitalii Klitschko cũng cho biết các mảnh vỡ rơi xuống một ngôi nhà ở quận Holosiivskyi phía tây nam Kyiv, không có thương vong hay thiệt hại lớn.

Các cuộc tấn công hôm 9/5 là vụ không kích thứ năm trong tháng 5 của Nga vào các mục tiêu Kiev. Điều này xảy ra một ngày sau khi Nga tung ra đợt máy bay không người lái ồ ạt nhằm vào Kiev.

Theo Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko, các cuộc tấn công của Nga ở Ukraine hôm 8/5 là "cuộc tấn công lớn nhất bằng UAV cảm tử".

Các cuộc tấn công khác cũng được ghi nhận tại các khu vực Kharkiv và Kherson của Ukraine. 

Ngoài ra, truyền thông Ukraine cũng ghi nhận các vụ nổ ở các khu vực Chernigov và Dnepropetrovsk cũng như thành phố Zaporizhia.

Kông Anh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn