Ukraine tuyên bố bắn hạ 5 tên lửa Nga

Thời sự quốc tếThứ Tư, 07/09/2022 09:32:40 +07:00
(VTC News) -

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy tuyên bố quân đội Ukraine đã bắn hạ 5 tên lửa hành trình của Nga ở khu vực miền nam hôm 6/9.

"Chỉ riêng sáng nay, 5 trong 6 tên lửa X-101 của Nga đã bị bắn hạ. Đây là tổn thất lớn đối với Nga và giúp cứu sống nhiều người Ukraine. 4 trong số các tên lửa này bị bộ chỉ huy không quân khu vực miền nam bắn hạ", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói trong bài phát biểu tối 6/9.

Nga vẫn chưa phản hồi về thông tin này. 

Các quan chức Ukraine không tiết lộ thông tin chi tiết nhưng một số blogger quân sự và các nhân chứng cho biết xảy ra giao tranh khốc liệt tại Balakliia, thị trấn phía đông với 27.000 dân nằm giữa Kharkiv và Izyum hiện do Nga kiểm soát.

Ukraine tuyên bố bắn hạ 5 tên lửa Nga - 1

Ukraine tuyên bố bắn hạ 5 tên lửa Nga. (Ảnh: Getty Images)

Một cố vấn của ông Zelenskyy cũng bóng gió viết trên Twitter vế "tin tức tuyệt vời" mà Tổng thống sẽ cung cấp về tình hình ở vùng Kharkov.

Hồi cuối tháng 8, quân đội Ukraine tuyên bố mở đợt phản công ở miền nam Ukraine, trong đó có các mũi nhắm vào tỉnh Kherson. 

Nga gần đây cho biết họ đã đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine ở Kherson. Tuy nhiên, Kiev khẳng định đạt những thành công ổn định tại khu vực này. 

Hiện có rất ít thông tin về cuộc phản công chính của Ukraine Kherson, một phần do Kiev cấm các nhà báo tới tiền tuyến và chỉ đưa ra các báo cáo hạn chế để đảm bảo yếu tố bất ngờ. 

Các chuyên gia quân sự phương Tây cho rằng mục tiêu của Ukraine ở khu vực phía nam là cô lập hàng nghìn quân Nga dọc bờ tây sông Dnieper bằng cách phá hủy các tuyến tiếp tế.

Ngoài khu vực miền nam, lực lượng Ukraine cũng đang gia tăng các cuộc tấn công tại các khu vực mà Nga kiểm soát trên khắp đất nước. 

Hôm 6/9, Văn phòng thị trưởng thành phố Berdiansk phía đông nam Ukraine cho biết, Chỉ huy trưởng cơ quan quân sự Berdyansk Artem Bardin do Nga bổ nhiệm bị thương trong một vụ nổ xe.

“Vụ nổ khiến chỉ huy trưởng của khu vực Berdiansk phải nhập viện trong tình trạng bị thương nặng nặng, hiện tại ông ấy đang được các bác sĩ cấp cứu”, văn phòng thị trưởng cho biết. 

Một số quan chức địa phương thân Nga cáo buộc cho Kiev đứng sau vụ tấn công. 

Song Hy(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn