Ukraine ra lệnh sơ tán thành phố quan trọng gần Kharkov

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 11/08/2023 08:14:04 +07:00
(VTC News) -

Động thái này diễn ra sau các báo cáo rằng quân đội Nga đang tiến vào khu vực.

Chính quyền Ukraine đã tuyên bố sơ tán bắt buộc tại một phần của vùng Kharkov giáp với Donetsk và Lugansk. Lệnh này được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga ở Moskva cho biết quân đội của họ đã tiến vào khu vực.

Kênh Telegram của các quan chức đưa tin rằng quân đội Nga chỉ còn cách Kupiansk 7 km, và thành phố hiện nằm trong tầm bắn của pháo binh.

Binh sĩ Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga. (Ảnh:Sputnik)

Binh sĩ Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga. (Ảnh:Sputnik)

Kupiansk đã bị quân đội Nga chiếm giữ ngay sau khi bắt đầu cuộc xung đột Ukraine vào tháng 2/2022, nhưng Kiev đã giành lại thành phố vào mùa thu năm ngoái khi Moskva tuyên bố tập hợp lực lượng trong khu vực.

Thành phố nằm cách Kharkov khoảng 116 km và được chia đôi với sông Oskol, là nơi có một nhà ga đường sắt quan trọng để cung cấp trang bị cho quân đội được triển khai ở phía nam. Các chuyên gia quân sự Nga cũng cho rằng nếu Moskva giành quyền kiểm soát Kupiansk, điều đó sẽ giúp ngăn chặn bất kỳ cuộc tấn công nào của Ukraine vào Lugansk.

Lệnh sơ tán và báo cáo về những bước tiến của Nga được đưa ra khi cuộc phản công của Ukraine kéo dài. Theo Moskva, các cuộc tấn công của Kiev cho đến nay không giúp họ giành được bất kỳ cơ sở nào. Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ước tính thiệt hại của Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch vào đầu tháng 6 là hơn 43.000 quân và gần 5.000 thiết bị quân sự.

Phương Anh(Nguồn: RT )
Bình luận
vtcnews.vn