Ukraine không kích miền đông, 50 phần tử ly khai thiệt mạng

Thế giớiChủ Nhật, 15/06/2014 12:03:00 +07:00

(VTC News) - Không quân Ukraine oanh tạc một căn cứ ở miền Đông khiến 50 phần tử ly khai thiệt mạng và 150 người bị thương.

(VTC News) - Không quân Ukraine oanh tạc một căn cứ ở miền Đông khiến 50 phần tử ly khai thiệt mạng và 150 người bị thương.

Phát ngôn viên chiến dịch quân sự trấn áp các phần tử ly khai ở miền Đông, ông Vladislav Seleznev nói cuộc oanh tạc diễn ra ở Kramatorsk.
Các phần tử ly khai ở miền Đông Ukraine 

Không quân Ukraine còn phá hủy một kho đạn của lực lượng ly khai. Phát ngôn viên Seleznev cảnh báo số thương vong còn tăng lên nếu lực lượng ly khai ở miền Đông vẫn chưa buông súng.
Hôm 14/6, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố quân đội nước này bắt đầu mở những cuộc phản công nhằm vào các địa điểm bị phe ly khai chiếm đóng.
Người đứng đầu Ukraine gọi phe ly khai đòi gia nhập Nga là 'những kẻ khủng bố' và giao nhiệm vụ cho quân đội trấn áp. 
Ông Poroshenko cũng ra lệnh quân đội Ukraine kiểm soát chặt chẽ vùng biên giới tiếp giáp Nga, nơi được Kiev và phương Tây cho là nguồn tiếp tế trang bị, đạn dược cho phe ly khai.
Hai trạm kiểm soát do 'lực lượng tự vệ' lập ra ở Lugansk đã bị quân đội Ukraine phá hủy, trong khi thành phố Slavyansk tiếp tục hứng chịu pháo kích. Hãng tin RIA Novosti tường thuật, các đám cháy bắt đầu bốc lên trong thành phố và mức thiệt hại tiếp tục tăng lên.
Tổng thống Ukraine Poroshenko tuyên bố đã kiểm soát 11 điểm trước đó bị phe ly khai chiếm đóng. 
Phong trào ly khai Kiev, đòi gia nhập Nga diễn ra ở nhiều thành phố miền Đông Ukraine bắt đầu diễn ra mạnh mẽ khi bán đảo Crưm thành lập cộng hòa tự trị, gia nhập Liên bang Nga hồi đầu năm nay.

Ukraine và phương Tây phản ứng mạnh mẽ và tuyên bố không chấp nhận điều này. Tổng thống Poroshenko khi lên nắm quyền đã tuyên bố sẽ đòi lại Crưm bằng mọi giá.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn