U19 Nhật Bản: Cả đội 'rủ nhau' kèm Công Phượng

Thể thaoThứ Tư, 10/09/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) – HLV U19 Nhật Bản Masakazu cho rằng, Công Phượng là một cầu thủ rất nguy hiểm và không hàng thủ nào được phép nơi lỏng với số 10 của U19 Việt Nam.

(VTC News) – HLV U19 Nhật Bản Masakazu cho rằng, Công Phượng là một cầu thủ rất nguy hiểm và không hàng thủ nào được phép nơi lỏng với số 10 của U19 Việt Nam.

Đánh giá về tiền đạo Công Phượng, HLV Masakazu cho rằng, đây là một cầu thủ rất nguy hiểm. Và thực tế trên sân, ông đã chỉ đạo các học trò, trong suốt 90 phút phải luôn theo sát Công Phượng và không để tiền đạo người xứ Nghệ có khoảng trống trước mặt.

Tuy nhiên, hơn 1 lần hàng thủ U19 Nhật Bản dù có 3 đến 4 cầu thủ áp sát vẫn để cho Công Phượng vượt qua bằng những pha đi bóng rất dị, chỉ tiếc cho tiền đạo số 10 của U19 Việt Nam là ở những tình huống dứt điểm cuối cùng, anh lại không thành công.
Công Phượng càng đá càng chững chạc (Ảnh: Quang Minh)
Khi được hỏi, về việc có hay không chuyện HLV Masakazu chỉ đích danh từng học trò theo kèm Công Phượng, ông thầy của U19 Nhật Bản phủ nhận ngay. Ông nói: “Tôi không “biệt phái” một cầu thủ cụ thể nào trong đội theo kèm Công Phượng. Các cầu thủ của tôi tự phải nhận thấy mức độ nguy hiểm của Công Phượng để có ý thức hỗ trợ nhau kèm cặp và bọc lót”.


HLV Masakazu cũng khẳng định U19 Việt Nam đã tiến bộ hơn rất nhiều so với trận thua 0-7 trước U19 Nhật Bản hồi đầu năm. Cụ thể ông chỉ rõ: “U19 Việt Nam đã tấn công toàn diện hơn, các cá nhân cũng đã hoàn thiện hơn”.

Về phần mình, một lần nữa HLV Masakazu cho biết, đội hình ông mang tới Việt Nam đá giải lần này là hoàn toàn mới với một vài cầu thủ còn ở độ tuổi 17, 18.

Cuối cùng nói về những toan tính cho trận bán kết gặp U19 Thái Lan, HLV Masakazu chia sẻ: “Chúng tôi coi giải đấu này là một dịp để các cầu thủ cọ xát. Tuy nhiên, mục tiêu của chúng tôi là cố gắng giành chiến thắng trong mỗi trận đấu. Tôi chưa toan tính gì cụ thể nhưng có một thứ không thay đổi là chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng".

Clip: U19 Việt Nam 2-3 U19 Nhật Bản

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn