U16 PVF đánh bại U16 Man City

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 29/08/2023 17:13:39 +07:00
(VTC News) -

U16 PVF giành chiến thắng trước U16 Man City trong trận đấu thuộc giải giao hữu Shanghai Future Star Cup 2023.

Sau trận thua U16 Ulsan Hyundai, đội U16 của Trung tâm bóng đá PVF chạm trán U16 Man City tại lượt trận thứ hai Shanghai Future Star Cup 2023. Đây là giải đấu giao hữu diễn ra tại Trung Quốc với sự góp mặt của những đội bóng từ châu Âu là Man City, Tottenham và Porto.

U16 Man City có một số cầu thủ chất lượng như Leke Drake, Regan Heskey hay David Chigwada. Họ là những tài năng trẻ được đào tạo ở một trong những học viện bóng đá tốt nhất châu Âu. Dù vậy, U16 PVF không ngại cầm bóng và chủ động triển khai tấn công một cách bài bản. 

Phút 12, đội bóng của HLV Nguyễn Duy Đông mở tỷ số do công của Đoàn Huy Long. U16 Man City gỡ hòa sau đó chỉ 2 phút với pha lập công của Jose Roca.

Đội U16 PVF thắng U16 Man City với tỉ số 2-1.

Đội U16 PVF thắng U16 Man City với tỉ số 2-1.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn với tốc độ cao. U16 PVF tạo ra không ít cơ hội tốt về phía khung thành U16 Man City. Trong khi đó, đội bóng nước Anh cũng thi đấu với lối chơi bài bản mang màu sắc của thế hệ đàn anh. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Sang hiệp hai, U16 PVF nhập cuộc nhanh để tìm lợi thế khi đối thủ chưa ổn định đội hình. Phút 51, Phùng Quang Tú dứt điểm khó khiến thủ môn đối phương không thể bắt dính bóng. Đoàn Huy Long nhanh chóng có mặt đá bồi, nâng tỷ số lên 2-1. 

Trong thời gian còn lại, U16 Man City kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, hàng thủ PVF đã chơi tập trung để bảo toàn tỷ số 2-1. Chiến thắng này giúp U16 PVF mở rộng cơ hội đi tiếp. Ở lượt cuối, họ gặp U16 Aspire - học viện bóng đá nổi tiếng ở Qatar.

Giải Shanghai Future Star Cup 2023 được tổ chức ở Thượng Hải (Trung Quốc), gồm 8 đội bóng đến từ 8 lò đao tạo trẻ là PVF (Việt Nam), Man City, Tottenham (Anh), Cerezo Osaka (Nhật Bản), Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), Aspire (Qatar), Porto (Bồ Đào Nha) và chủ nhà SFA (Trung Quốc).

U16 PVF nằm ở bảng A cùng với Man City, Aspire và Ulsan Hyundai. Hai đội đầu bảng giành quyền vào vòng bán kết. 

U16 PVF cử đội hình chất lượng với nhiều cầu thủ từ được tập trung đội tuyển U17 Việt Nam. Ban huấn luyện là hai cựu tuyển thủ, HLV trưởng Nguyễn Duy Đông và trợ lý Mai Tiến Thành.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn