Tuyển Việt Nam ở cửa trên so với Malaysia

Thể thaoChủ Nhật, 30/11/2014 10:59:00 +07:00

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng đội tuyển Malaysia, đối thủ của thầy trò HLV Miura ở trận bán kết, đã không còn vẹn nguyên sức mạnh giống chu kỳ thành công của họ

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng đội tuyển Malaysia, đối thủ của thầy trò HLV Miura ở trận bán kết, đã không còn vẹn nguyên sức mạnh giống chu kỳ thành công của họ vài năm trước.

HLV Phan Thanh Hùng nhận xét về đội tuyển Malaysia ở thời điểm hiện tại: “Về cơ bản, lối chơi của họ vẫn dựa trên thể lực và tốc độ của các cầu thủ. Mảng miếng chiến thuật của Malaysia vẫn vậy, họ chơi chắc chắn trong phòng ngự và tận dụng những đường phản công nhanh bằng những đường chuyền dài, bổng nhằm tận dụng 2 ưu thế vừa nói”. 
Tuyển VN
ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn Malaysia 
Nhà cầm quân người Đà Nẵng đánh giá lối chơi của Malaysia trên thực tế không có gì phức tạp và không quá khó để nắm bắt, nhưng tìm ra biện pháp hữu hiệu để hóa giải lại là chuyện không hề đơn giản. Bằng chứng là những thất bại của bóng đá Việt Nam trước Malaysia tại chung kết SEA Games 25 (2009) và bán kết AFF Cup 2010. 

Khi còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2012, HLV Phan Thanh Hùng từng giành chiến thắng trong cả 2 cuộc đối đầu với Malaysia ở loạt trận giao hữu chuẩn bị. Ông Hùng chia sẻ kinh nghiệm của mình: “Khi đá với Malaysia, tôi luôn nhấn mạnh với các cầu thủ là cần tăng cường kiểm soát bóng và phải cố gắng đưa trái bóng về mặt đất. Đó là lối chơi giúp chúng ta phát huy được ưu điểm về kỹ thuật của mình đồng thời khắc chế được ưu điểm về thể hình, thể lực của đối phương”.  

Dưới sự dẫn dắt của HLV Miura, tuy thể lực của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã được cải thiện đáng kể nhưng HLV Phan Thanh Hùng không ủng hộ suy nghĩ sử dụng lối chơi đua thể lực với các cầu thủ Malaysia.

Ông chia sẻ: “Vẫn sẽ phải là kỹ thuật vì đó là ưu thế của chúng ta. Nếu lao vào đua thể lực với đối thủ, đội tuyển Việt Nam có thể sẽ chỉ đủ sức chơi tốt trong khoảng nửa thời gian thi đấu và tiềm ẩn nguy cơ trả giá sau đó”.

Tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả thế nào ở AFF Suzuki Cup 2014?

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Tuy vậy, so với 2 năm trước và so với chu kỳ thành công của bóng đá Malaysia ở sân chơi khu vực quãng 2009-2011, HLV Phan Thanh Hùng đánh giá đội tuyển Malaysia ở thời điểm hiện tại không còn duy trì được sức mạnh như trước: “Nhiều cầu thủ trụ cột của Malaysia như tiền đạo Safee Sali (sinh năm 1984) nay đã bước sang sườn bên kia sự nghiệp. Phong độ của Malaysia tại AFF Cup 2014 cũng không tốt”. 

 
Tính thêm cả sự đột biến và sáng tạo của các cầu thủ, tôi nghĩ đối thủ sẽ rất khó bắt bài chúng ta
HLV Phan Thanh Hùng
 
Trong khi đó, theo nhà cầm quân người Đà Nẵng, đội tuyển Việt Nam lại là đội bóng đang đi lên và thể hiện sự tiến bộ sau từng trận đấu: “Xem đội tuyển Việt Nam thi đấu, chắc chắn ai cũng sẽ đồng ý rằng chúng ta có những vấn đề của mình, chẳng hạn khả năng phòng thủ hay kinh nghiệm của các cầu thủ lần đầu tham dự AFF Cup.

Nhưng càng đá họ lại càng biết cách khỏa lấp nhược điểm, phát huy ưu điểm để giành chiến thắng”. 

Chính vì lý do đó, HLV Phan Thanh Hùng mạnh dạn xếp đội tuyển Việt Nam nằm ở thế cửa trên so với Malaysia: “Chúng ta đang thể hiện một sự tươi mới cả về tinh thần lẫn lối chơi. Mỗi trận đấu, HLV Miura lại mang đến một sự bất ngờ trong cách sắp xếp nhân sự và chiến thuật của đội tuyển Việt Nam. Tính thêm cả sự đột biến và sáng tạo của các cầu thủ, tôi nghĩ đối thủ sẽ rất khó bắt bài chúng ta”.   

Trước thềm AFF Cup 2014, Malaysia cũng chính là đối thủ đá trận giao hữu cuối cùng trước khi đội tuyển Việt Nam bước vào giải. Theo HLV Phan Thành Hùng, tuy giành chiến thắng 3-1 nhưng những bài học rút ra từ trận đấu đó, nhất là trong hiệp 1, sẽ giúp các cầu thủ biết cần phải làm gì để vượt qua họ trong 2 lượt trận bán kết sắp diễn ra.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn