Tuyển Việt Nam mất phạt đền và bị thổi phạt 11m oan thế nào?

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 23/12/2021 23:33:00 +07:00
(VTC News) -

Các trọng tài đưa ra nhiều quyết định gây bất lợi cho đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi với Thái Lan.

Đội tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 gặp Thái Lan. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân khiến các cổ động viên Việt Nam không khỏi ấm ức. Đó là việc các trọng tài đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi, trong đó đội tuyển Việt Nam chịu bất lợi.

Có một số tình huống quyết định của trọng tài là có cơ sở. Tuy nhiên trong vài lần khác, các "vua áo đen" đã không làm tốt nhiệm vụ.

Tình huống đáng tranh cãi đầu tiên là pha chơi xấu của Theerathon Bunmathan với Quang Hải. Cầu thủ Thái Lan xứng đáng nhận thẻ, nhưng trọng tài thậm chí không thổi phạt dù trợ lý cầm cờ đứng ngay bên cạnh pha tranh chấp.

Video: Trọng tài xử ép tuyển Việt Nam

Một trọng tài V-League nhận định: "Trợ lý trọng tài biên làm không tốt. Ông ấy đã không có thông tin tốt cho trọng tài chính. Đó là tình huống mà góc của trọng tài chính không thấy được khi Bunmathan vung tay nhưng trợ lý trọng tài biên đã không có thông tin gì với trọng tài chính".

Ngoài ra, vị trợ lý này cũng mắc lỗi khi bắt việt vị Hà Đức Chinh ở hiệp 2. Đó là tình huống tiền đạo đội tuyển Việt Nam phá bẫy việt vị xuất sắc và có cơ hội đối mặt với thủ môn, nhưng pha tấn công bị "gãy" vì trọng tài biên báo việt vị.

Trong hiệp 2, trọng tài chính có 2 quyết định gây tranh cãi khác liên quan đến phạt đền. Đầu tiên, ông thổi phạt Duy Mạnh vì phạm lỗi trong vòng cấm. Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho rằng quyết định này không hợp lý.

"Đây là va chạm rất bình thường. Duy Mạnh lao ra đá chưa trúng bóng nhưng cầu thủ Thái Lan đã có hành vi ập vào người Duy Mạnh. Tôi cho rằng trọng tài nhận định sai và đội tuyển Việt Nam không đáng phải chịu phạt đền", ông Dương Văn Hiền phân tích.

Cuối trận, đội tuyển Việt Nam có 2 tình huống đòi phạt đền. Trưởng ban trọng tài VFF cho rằng hậu vệ Thái Lan để bóng chạm tay nhưng theo luật thì không phạm lỗi. Lý do là anh ta đã chủ động chơi bóng và phá bóng vào tay. Trong luật, tình huống này được tính là ngoại lệ, không phải phạm lỗi dùng tay chơi bóng.

Tuyển Việt Nam mất phạt đền và bị thổi phạt 11m oan thế nào? - 1

HLV Park Hang Seo kêu gọi AFF Cup áp dụng VAR.

Tuy nhiên theo ông Dương Văn Hiền, đội tuyển Việt Nam lẽ ra phải được hưởng phạt đền ở tình huống trước đó vài giây.

"Cầu thủ Thái Lan có động tác dùng tay cản Quảng Hải trong vòng cấm. Đấy là cơ sở rất tốt để thổi phạt đền", trưởng ban trọng tài VFF nói.

Đối với tình huống thủ môn Thái Lan không bị phạt thẻ đỏ khi phạm lỗi với Văn Toàn ngoài vòng cấm, một trọng tài khác ở V-League cho rằng người cầm còi trận đấu làm đúng. Thứ nhất, đây là tình huống Văn Toàn đi bóng theo hướng ra biên. Thứ hai, bóng vẫn ở xa khung thành và vẫn còn hậu vệ Thái Lan bọc lót. Do vậy, thủ môn Thái Lan chỉ nhận thẻ vàng.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp