Tuyển Việt Nam đối đầu đội bóng trẻ nhất AFF Cup 2022

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 21/12/2022 16:15:20 +07:00
(VTC News) -

Đội tuyển Lào là đội bóng trẻ nhất tại AFF Cup 2022 với độ tuổi trung bình là 22,1.

Trong ngày ra quân AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Lào. Đội chủ nhà cũng là đội bóng có độ tuổi trung bình thấp nhất ở giải đấu năm nay. Độ tuổi trungg bình của các cầu thủ Lào là 22,1 tuổi. 

HLV Michael Weiss chỉ triệu tập đúng 3 cầu thủ từ 30 tuổi trở lên và đây đều là những ngôi sao lớn của bóng đá Lào. Người cao tuổi nhất là tiền đạo Billy Ketkeophomphone, người từng có nhiều năm tháng chơi bóng đỉnh cao tại Pháp. Cựu cầu thủ Angers sinh năm 1990, tức là 32 tuổi. Trong khi đó, "Messi Lào" Soukaphone Vongchiengkham và tiền vệ Manolom Phetpackdy đều đã 30 tuổi.

Tuyển Việt Nam đối đầu đội bóng trẻ nhất AFF Cup 2022 - 1

Billy Ketkeophomphone là cầu thủ lớn tuổi nhất của đội tuyển Lào.

Đội tuyển Lào có tổng cộng 6 cầu thủ trên 23 tuổi, 2 cầu thủ 23 tuổi, 3 người 22 tuổi và 12 người dưới 22 tuổi. Trong đó, ông Weiss điền tên 5 cầu thủ chỉ mới 18 tuổi vào danh sách đăng kí thi đấu. Như vậy, đội tuyển quốc gia Lào có đến 12 cầu thủ đủ điều kiện tham dự SEA Games 32 trên đất Campuchia.

Còn nhớ tại SEA Games 31 ở Việt Nam, U23 Lào trình diễn bộ mặt ấn tượng. Họ chơi bóng đầy hứng khởi và không ngần ngại thi đấu tấn công cống hiến trước các đối thủ mạnh hơn. Khi HLV Michael Weiss có trong tay những ngôi sao lớn như Vongchiengkham hay Billy Ketkeophomphone, đội tuyển Lào đủ sức gây khó dễ cho những đối thủ vừa tầm hơn như Myanmar hay Singapore.

Phát biểu trước giải đấu, nhà cầm quân người Đức nói: "Họ là ứng viên vô địch nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất với những cầu thủ U23, cộng thêm vài cầu thủ lớn tuổi nữa. Chúng tôi hướng đến tương lai, cố gáng trải nghiệm nhiều nhất có thể. Chúng tôi không dễ dàng chịu thua và sẽ khiến đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn".

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo tỏ ra cẩn trọng: "Chỉ có một cái khó là trận đấu đầu tiên luôn khó khăn, đến mức cả Argentina cũng thua trận đầu. Thông qua phân tích, chúng tôi có được một số thông tin về đội tuyển Lào. Họ chỉ có 3 cầu thủ trên 23 tuổi, còn lại đều ở lứa tuổi SEA Games. Có nhiều cầu thủ trẻ nên đội tuyển Lào có tinh thần chiến đấu tốt, rất năng động. Có vẻ HLV của họ muốn tăng khả năng giữ bóng".

Trận đấu giữa đội tuyển Lào và đội tuyển Việt Nam diễn ra lúc 19h30 tối nay 21/12.

Mai Phương
Chuyên đề: AFF Cup 2022
Bình luận
vtcnews.vn