Tuyển Việt Nam cần liệu pháp sốc kiểu Sir Alex Ferguson

Thể thaoThứ Sáu, 12/12/2014 08:16:00 +07:00

Tuyển Việt Nam đã chơi rất kém cỏi trong hiệp 1 tối qua và theo kênh Astro Awani của Malaysia, họ cần phải được Sir Alex Ferguson 'sấy tóc'

(VTC News) - Kênh truyền hình Astro Awani của Malaysia đã ví von ĐT Việt Nam cần phải có liệu pháp 'sấy tóc' của Sir Alex mới có thể gượng dậy sau hiệp 1.

Trong trận bán kết lượt về Việt Nam vs Malaysia tối qua 11/12, đội chủ nhà đã thủng lưới tới 4 bàn ngay trong hiệp 1 do công của Safig Rahim, Idlan Talaha, Shukor Adan, và 1 bàn phản lưới của Tiến Thành.
ĐT Việt Nam thua trận đau đớn trước Malaysia 
Ở bên kia chiến tuyến, nỗ lực của hàng công chỉ giúp ĐT Việt Nam có 1 bàn gỡ của Công Vinh trên chấm 11m. Đến khi kết thúc hiệp 1, ĐT Việt Nam bị dẫn 1-4 và tổng tỷ số đang thua 3-5.

Đài Astro Awani của Malaysia lập tức đưa ra cách ví von cho tình trạng quay ngoắt 180 độ này của ĐT Việt Nam. Họ mô tả: "Malaysia tự tin bước vào giờ giải lao, còn Việt Nam phải chờ đợi phiên bản Nhật Bản của liệu pháp tâm lý 'máy sấy tóc' khét tiếng mội thời thuộc của Alex Ferguson trong phòng thay đồ."

Kênh truyền hình này cũng bình luận, dù ở thế dẫn trước 2 bàn nhưng Malaysia không chơi với tâm lý kiểu dựng xe buýt trong hiệp 2. "Những chú hổ" vẫn tấn công và bằng chứng là sai sót đã lộ ra khi Công Vinh ghi thêm 1 bàn nữa ở những phút cuối.

Không chỉ có truyền thông Malaysia, bản thân HLV Dollah Salleh cũng nêu rõ Malaysia không hề chơi phòng ngự. Ông nhấn mạnh: "Điều quan trọng là chúng tôi biết cách gây sức ép lên hàng thủ ĐT Việt Nam và tung ra những đòn quyết định một cách chính xác".
Bàn thắng đầy nỗ lực của Công Vinh

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn