Tuyển Thái Lan gọi 75 cầu thủ, thiếu 2 ngôi sao lớn nhất

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 03/11/2022 16:57:44 +07:00
(VTC News) -

HLV Alexandre Polking triệu tập tới 75 cầu thủ lên đội tuyển Thái Lan để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Thông thường các đội tuyển quốc gia chỉ có khoảng 30-50 cầu thủ trong danh sách sơ bộ để chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng. Tuy nhiên, HLV Alexandre Polking lại có một nước đi kỳ quặc khi gọi tới 75 cầu thủ lên đội tuyển Thái Lan để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Từ bản danh sách sơ bộ này, HLV Polking chỉ được giữ lại khoảng một phần ba để đăng ký tham dự giải đấu. Ông chỉ có khoảng hơn một tháng để quan sát và đánh giá trước khi đưa ra quyết định chốt danh sách đội tuyển Thái Lan.

Tuyển Thái Lan gọi 75 cầu thủ, thiếu 2 ngôi sao lớn nhất - 1

Chanathip Songkrasin không dự AFF Cup 2022.

Đáng chú ý, dù gọi lên tới 75 cầu thủ nhưng HLV Polking lại không thể điền tên 2 ngôi sao lớn nhất. Cả Chanathip Songkrasin và Thanawat Suengchitthawon đều không tham dự AFF Cup 2022.

Trường hợp vắng mặt của Chanathip được thông báo từ cách đây vài tháng. Ngôi sao có biệt danh "Messi Thái" quyết định không trở về phục vụ đội tuyển quốc gia để dành thời gian nghỉ ngơi, phục hồi thể lực sau khi bị quá tải vì thi đấu quá nhiều cũng như ảnh hưởng của các chấn thương trước đây.

"Tôi cho rằng mình cần có thời gian để nghỉ ngơi. Suốt giai đoạn vừa qua, tôi chưa được nghỉ ngơi trọn vẹn 1 tháng, nhiều nhất cũng chỉ là 1 tuần. Cơ thể tôi đang có dấu hiệu quá tải và đây là lý do chính tôi đưa ra quyết định này", Chanathip cho biết.

Trong khi đó, Thanawat Suengchitthawon hiện đang khoác áo đội dự bị của Leicester City. AFF Cup 2022 không trùng với loạt trận quốc tế của FIFA. Do đó, CLB của giải Ngoại Hạng Anh có quyền không trả cầu thủ cho đội tuyển quốc gia.

Đội tuyển Thái Lan là đương kim vô địch AFF Cup. Năm 2021, khi giải đấu diễn ra ở Singapore, đội bóng xứ chùa vàng đăng quang sau khi vượt qua Indonesia ở chung kết. Trước đó, thầy trò HLV Polking đánh bại đội tuyển Việt Nam ở bán kết.

HLV Polking hiện tại đang đối mặt với rất nhiều sức ép sau khi đội nhà không đạt thành tích tốt ở những trận gần đây. Trên sân nhà, đội tuyển Thái Lan thua Malaysia ở trận bán kết giải giao hữu King's Cup, khiến HLV Polking hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn