Tuyển sinh ĐH, CĐ 2012: Đề văn hay, vừa sức

Giáo dụcThứ Hai, 09/07/2012 12:03:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều thí sinh dự thi môn Ngữ Văn ở khối C và D1 sáng 9/7 đều có chung nhận định: Đề Văn vừa sức và khá hay.

(VTC News) - Nhiều thí sinh dự thi môn Ngữ Văn ở khối C và D1 sáng 9/7 đều có chung nhận định: Đề Văn vừa sức và khá hay.

Tại hội đồng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi và Trường THPT Hai Bà Trưng (TP.Huế), rất nhiều thí sinh chia sẻ với phóng viên là đề Văn cả 2 khối C và D1 đều không quá khó, nhiều em tỏ ra thích thú ở phần văn nghị luận xã hội.
Một thí sinh dự thi đề Văn ở khối C, đánh giá: Với câu 2 phần nghị luận xã hội nếu bạn nào có sự trải nghiệm về cuộc sống, hay theo dõi thời sự có lẽ sẽ không quá khó để hoàn thành bài viết một cách súc tích, cô đọng và giàu cảm xúc. 
Câu 2 phần nghị luận có nội dung: “Kẻ cơ hội thì nôn nóng tạo ra thành tích, người chân chính thì kiên nhẫn lập nên thành tựu” – Hãy viết một bài văn ngắn (khoảng 600 từ) trình bày suy nghĩ của anh/ chị về ý kiến trên”

Theo nhận định của các thí sinh, đề Ngữ Văn năm nay không khó do bám chương trình THPT, nhưng để đạt điểm tối đa phải làm khá dài

Còn phần riêng, dành cho TS cả 2 ban thuộc chương trình chuẩn và nâng cao: Nội dung đề thi yêu cầu rất cơ bản, TS chỉ cần nắm vững kiến thức thầy cô giảng dạy, với bám sát ôn trong sách giáo khoa, nhất là nắm vững cốt truyện sẽ làm tốt câu này. 
Đa phần TS dự thi khối này đều cho rằng TS có học lực trung bình khá trở lên không quá khó đạt điểm 5.
Còn đối với TS dự thi khối D1 đều tỏ ra khá hài lòng với khả năng làm bài của mình. Rất nhiều TS cho rằng, câu văn nghị luận xã hội mang tính thời sự khá cao và rất thực tế. Bởi thời gian gần đây, các phương tiện truyền thông đại chúng đề cập khá nhiều đến vấn đề giới trẻ hiện nay tôn sùng “thần tượng” đến mức mê muội. 
TS Blup Thên, dự thi ngành Việt Nam học, Khoa Du lịch (Đại học Huế), hồ hởi: “Vì có sự ôn luyện khá kỹ nên sáng hôm nay em làm khá tốt bài thi. Em ấn tượng nhất là câu nghị luận xã hội, với em câu này rất hay và gần gũi”.

Tại Đà Nẵng, kết thúc buổi thi môn Ngữ Văn của đợt thi thứ 2, kỳ tuyển sinh ĐH năm 2012, hầu hết các thí sinh đều cùng chung nhận định “tàm tạm” với hai đề Văn khối D và C.

Mặc dù còn đến gần 20 phút mới hết giờ làm bài, nhưng tại hội đồng thi trường THPT Trần Phú, rất nhiều thí sinh đã rời phòng thi ra ngoài, tránh cái căng thẳng, nắng nóng để chuẩn bị cho môn thi vào buổi chiều.
Mặc dù còn gần 20 phút mới hết giờ làm bài, nhưng tại điểm thi trường THPT Trần Phú, rất nhiều thí sinh đã rời phòng thi 

Thí sinh Minh Thảo, hội đồng thi trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng) chia sẻ, đề Ngữ Văn năm nay không khó, đều có trong chương trình học nhưng hơi dài. Để đạt điểm cao thí sinh phải tận dụng hết thời gian và nắm rất kỹ yêu cầu làm bài”
Thời tiết ngày 9/7 tại Đà Nẵng khá nắng, nhưng các bậc phụ huynh vẫn chờ sắn trước điểm thi hàng giờ để chờ các sĩ tử ra ngoài 

“Hơn nữa, do là đề Ngữ Văn nên khi viết không nổi là nộp bài chứ không phải như Toán hay Lý. Nên khi không thể làm thêm em đã nộp bài ra ngoài. Hy vọng cũng được 6 điểm”, một thí sinh cùng tên cho biết.


Bửu Lân - Sơn Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn