Tuyển nữ Việt Nam hi vọng dự World Cup, VFF mời thêm chuyên gia nước ngoài

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 23/06/2021 16:51:00 +07:00
(VTC News) -

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo ký hợp đồng với HLV thể lực Cedric Rodgers.

Việc ký hợp đồng với HLV Cedric Rodgers là sự bổ sung nhân lực để củng cố, cải thiện thể lực cho cầu thủ Việt Nam, hướng đến các giải đấu quốc tế quan trọng. Vị chuyên gia người Pháp sẽ bắt đầu làm việc từ ngày 1/7 với hợp đồng có thời hạn 2 năm.

HLV Rodgers đến Việt Nam làm việc từ năm 2018. Ông từng làm trợ lý giám đốc kỹ thuật ở Trung tâm bóng đá PVF, trợ lý của HLV Philippe Troussier ở các đội tuyển U17, U19 và U20 Việt Nam. HLV Cedric Roger có chứng chỉ cấp độ A của UEFA, bằng Thạc sĩ chuyên ngành Thể chất và Quản lý đội với kỹ năng chuyên môn chính là huấn luyện và đào tạo trẻ.

Tuyển nữ Việt Nam hi vọng dự World Cup, VFF mời thêm chuyên gia nước ngoài - 1

HLV Cedric Rodgers

Ông Rodgers phụ trách các vấn đề nâng cao thể chất cầu thủ, phân tích băng hình kỹ thuật, đưa ra những đề xuất cụ thể để cải thiện thể chất cầu thủ cho các đội tuyển quốc gia, ưu tiên đội tuyển nữ. VFF hi vọng vị chuyên gia này sẽ đóng góp quan trọng trong mục tiêu hướng đến vòng chung kết Asian Cup 2022 và World Cup 2023 của bóng đá nữ Việt Nam.

Giải đấu đầu tiên mà HLV Rodgers hướng đến cùng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ là vòng loại Asian Cup, dự kiến diễn ra vào tháng 9. Thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm ở nhóm hạt giống số một. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chưa lần nào vắng mặt ở vòng chung kết giải châu Á từ năm 1999 đến nay.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn