Ngày 20/11, đại diện Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư tuyến buýt sông Sài Gòn) cho biết, tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy số 1 từ bến Bạch Đằng đi phường Linh Đông, quận Thủ Đức sẽ vận hành chính thức sau 5 ngày nữa.
Trước đó, ngày 21/8, Công ty TNHH Thường Nhật đã tổ chức hạ thuỷ, vận hành kỹ thuật. Đến nay đã hoàn tất khâu cuối cùng trong việc kiểm tra kỹ thuật, mức độ an toàn, đánh giá nhu cầu của hành khách, việc thi công, lắp ráp, chỉnh trang bến bãi.
Hiện, các bến bãi chính của tuyến số 1 như Bạch Đằng, Linh Đông được kết nối với mạng lưới xe buýt của thành phố tạo thuận lợi cho người dân di chuyển.
Chiều dài toàn tuyến số 1 khoảng 10,8 km với 12 bến dừng bao gồm: bến Bạch Đằng (quận 1) – Sài Gòn Pearl (Bình Thạnh), Bình An, Thảo Điền (quận 2), Tầm Vu, Thanh Đa (Bình Thạnh), Bình Triệu, Hiệp Bình Chánh, Linh Đông (Thủ Đức).
Trong khi đó, tuyến số 2 (Bạch Đằng – Lò Gốm) dài 10,3 km gồm các bến: Bạch Đằng – Nguyễn Thái Bình (quận 1) – Khánh Hội (quận 4) – cầu Chữ Y – chợ Hòa Bình – Nguyễn Tri Phương (quận 5) – Bình Đông (quận 8) – Bình Tây (quận 6) – chùa Long Hòa (quận 8) – bến số 2 – 11 Lò Gốm (quận 6).
Giá vé toàn tuyến số 1 Bạch Đằng – Linh Đông dự kiến là 15.000 đồng/lượt, sau đó sẽ điều chỉnh theo chặng.
Tuyến buýt sông đi vào hoạt động sẽ giúp người dân có thêm phương tiện đi lại, giảm lượng xe trên đường bộ, giảm ùn tắc giao thông.
Video: Cận cảnh buýt đường sông đầu tiên tại TP.HCM
Bình luận