Tuấn Anh vô địch V.League, chỉ Minh Vương vẫn 'dành cả thanh xuân để trụ hạng'

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 26/06/2024 11:47:42 +07:00
(VTC News) -

Khi các đồng đội cũ lần lượt rời đi và nếm trải thành công, Trần Minh Vương vẫn ở lại HAGL với câu nói đùa "dành cả thanh xuân để trụ hạng".

Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Phong Hồng Duy vừa lên ngôi vô địch V.League cùng câu lạc bộ Nam Định chiều 24/6. Năm ngoái, Vũ Văn Thanh cũng giành danh hiệu này trong màu áo câu lạc bộ Công an Hà Nội. Sau nhiều năm  trắng tay về mặt thành tích ở Hoàng Anh Gia Lai, nhóm cầu thủ tài năng của đội bóng phố núi đến nơi khác để nếm trải thành công.

Nhóm trụ cột của HAGL vài năm qua - vẫn thường được gọi bằng cái tên "lứa Công Phượng" - giờ chỉ còn lại Trần Minh Vương, Lê Văn Son, Châu Ngọc Quang. Trong đó, duy nhất Minh Vương chưa từng rời khỏi đội bóng phố núi, kể cả là theo diện cho mượn.

"Dành cả thanh xuân để trụ hạng" là câu nói đùa mà tiền vệ này viết trên mạng xã hội Facebook khi mùa giải V.League 2019 kết thúc. Tiền vệ sinh năm 1995 lên đội 1 sớm nhất và cũng là người ở lại sau cùng. Khi các đồng đội nếm trải cảm giác vô địch V.League trong màu áo khác, Minh Vương vẫn phải gồng gánh HAGL đua trụ hạng.

Minh Vương và Tuấn Anh rơi vào tình cảnh trái ngược nhau.

Minh Vương và Tuấn Anh rơi vào tình cảnh trái ngược nhau.

Thêm 5 mùa bóng nữa trôi qua, Minh Vương, HAGL và trụ hạng vẫn chưa tách được khỏi nhau. Tuổi trẻ của anh vẫn chỉ để phục vụ mục tiêu trụ hạng cho HAGL.

Trong ngày những người bạn lên ngôi vô địch, Minh Vương nhận thất bại nặng nề với tỉ số 0-5 trước CLB Công an Hà Nội. HAGL đối diện nguy cơ phải đá play-off nếu thua trận cuối cùng.

"Cả cuộc đời này tôi không quên được những tiếc nuối ở HAGL", Iiền đạo Nguyễn Văn Toàn chia sẻ trong ngày nâng cúp ở Nam Định. Minh Vương chưa có cơ hội được tiếc nuối theo cách giống như người bạn.

Kể từ năm 2015 đến nay, CLB HAGL chỉ có 2 mùa giải giành được thứ hạng tốt. Mùa 2021, họ dẫn đầu bảng trước khi V.League bị hủy từ vòng 13. Mùa 2022, HAGL xếp thứ 6 nhưng thua vị trí giành huy chương đồng đến 13 điểm. Những mùa giải còn lại, đội bóng phố núi chỉ xếp từ thứ 10 trở xuống. 

Tuấn Anh vô địch V.League cùng HAGL.

Tuấn Anh vô địch V.League cùng HAGL.

HAGL có lúc vắng Công Phượng, khi thì Tuấn Anh, Xuân Trường không xuất hiện, rồi có khi Văn Toàn, Văn Thanh đã ra đi. Minh Vương và Tuấn Anh là 2 người hiếm hoi trong thế hệ "vàng" chứng kiến mọi thăng trầm của đội bóng. Nhưng trước khi lượt về V.League 2023/2024 diễn ra, Tuấn Anh chuyển đến Nam Định - để chuẩn bị cho một cuộc cạnh tranh vô địch.

Minh Vương chắc chắn rất hạnh phúc vì những gì Tuấn Anh có được. Nhưng liệu anh có đôi chút "tủi thân" khi nhìn lại sự nghiệp của mình? Tài năng của Minh Vương không thua kém bất kì ai nhưng anh chẳng có danh hiệu tập thể nào. 

Năm nay, Minh Vương đã 30 tuổi, thời thanh xuân của anh đã khép lại cùng 2 chữ "trụ hạng". Tiền vệ này vẫn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm từ 2-3 năm nữa. Thời gian ấy liệu có đủ để HAGL vực dậy và trở lại đường đua đến danh hiệu hay không?

Hoặc, Minh Vương phải sẵn sàng cho một thử thách mới và bước ra khỏi vùng an toàn. Thời gian không còn nhiều nữa. Đây là lúc mà cựu tuyển thủ Việt Nam phải đưa ra lựa chọn cho riêng mình. Thậm chí, nếu Minh Vương có "ích kỉ" một chút, sẽ chẳng ai trách cứ anh cả.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn