Từ hung thần, Webb thành thần hộ mệnh Ronaldo

Thể thaoThứ Tư, 20/11/2013 06:13:00 +07:00

(VTC News) - Đừng để cái mác thần tài Man Utd đánh lừa, Howard Webb thực sự chưa khi nào là bùa hộ mệnh của Ronaldo, đặc biệt là ở đội tuyển quốc gia

(VTC News) - Đừng để cái mác thần tài Man Utd đánh lừa, Howard Webb thực sự chưa khi nào là bùa hộ mệnh của Ronaldo, đặc biệt là ở đội tuyển quốc gia.


Howard Webb là thần tài của Man Utd, là cầu thủ thứ 12 của Man Utd trên sân, là người mà ngay cả khi không cầm còi trận đấu có Quỷ đỏ vẫn có thể âm thầm giúp đỡ đội bóng này. Đó là điều mà các khán giả và cư dân mạng đã nói mãi rồi, và chỉ có là... cổ động viên của đội bóng thành Manchester, mới không dám công khai thừa nhận điều này.
ronaldo
Ronaldo thường bị Webb 'át vía' 

Cứ nhìn vào cái cách mà vị trọng tài 42 tuổi này "tưởng tượng" ra 2 quả phạt đền giúp Man Utd ngược dòng cầm hòa Chelsea 3-3 ngay trên Stamford Bridge sau khi bị dẫn 3 bàn hồi tháng 2/2012, hay xa hơn là bị Ryan Babel chế một bức ảnh ông mặc áo Quỷ đỏ sau trận đấu giữa Liverpool và Man Utd tháng 1/2011 là đủ hiểu mối quan hệ giữa Webb và Man Utd "nhập nhèm" đến mức nào.

Chẳng thế mà ngay khi ông vua xứ sương mù được giao cầm còi trận lượt về vòng play-off giữa Thụy Điển và Bồ Đào Nha, các cầu thủ của xứ Bắc Âu run tới mức nào. Thậm chí tiền vệ Sebastian Larsson còn phải công khai đăng đàn nhắc nhở vị trọng tài đầu trọc: "Đêm nay chúng tôi sẽ ra sân với một vị trọng tài người Anh và đó có thể tạo ra thêm đôi chút khó khăn. Nhưng tôi tin rằng Howard Webb là vị trọng tài chuyên nghiệp và ông ý sẽ biết phải làm gì trong một trận đấu lớn".

Có một mối quan hệ bắc cầu được rất nhiều người tưởng tượng ra giữa Howard Webb - Man Utd - Cristiano Ronaldo, và lập luận được đưa ra là: Webb yêu Man Utd thì cũng sẽ thiên vị luôn cả CR7?

Nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Kể từ khi Howard Webb và Ronaldo bắt đầu "chạm trán" nhau trên sân cỏ, vị trọng tài số một nước Anh đã bắt tổng cộng 28 trận đấu có mặt siêu sao người Bồ. Ngạc nhiên là, trong tất cả các cuộc so tài đó, tỷ lệ thắng của đội bóng có CR7 chỉ là 50% (14 trận).

ronaldo
Ronaldo chưa từng có được chiến thắng khi khoác áo ĐTQG nếu Webb cầm còi 

Thêm một thông số nữa có thể khiến những ai yêu mến Ronaldo nói riêng và đội tuyển Bồ Đào Nha phải lưu tâm, đó là chân sút 28 tuổi chỉ ghi được 11 bàn trong tổng số 28 trận, nghĩa là trung bình 1 trận, Quả bóng vàng thế giới năm 2008 chỉ nổ súng chưa được 0,4 lần, kém rất xa mức 1 bàn/trận của anh hiện nay.

Buồn hơn là kể từ khi rời Man Utd, dường như Ronaldo đang bị Webb "át vía". Cụ thể, sau khi rời Old Trafford vào năm 2009, đội trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha có gặp lại ông vua sân cỏ người Anh cả thảy 5 lần, thì chỉ duy nhất 1 lần CR7 được hưởng hương vị chiến thắng, khi Real Madrid vượt qua Borussia Dortmund 2-0 ở bán kết lượt về Champions League năm ngoái, nhưng chung cuộc Kền kền trắng vẫn bị loại.

"Nguy hiểm" hơn, trong màu áo đội tuyển quốc gia, Ronaldo chưa 1 lần có cảm giác chiến thắng khi Howard Webb cầm còi. Anh hòa 1 trận (trước Bosnia vào năm 2005), và thua 1 trận (trước Đan Mạch vào năm 2008). Trong cả 2 trận đó, CR7 đều tịt ngòi.

Bởi vậy, gặp lại Howard Webb trên đất Thụy Điển, dưới cái lạnh có thể xuống tới 0 độ hoàn toàn là điều chẳng dễ chịu gì với cá nhân Ronaldo - ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm nay.

 
Trái ngược với mọi lời đồn đoán, ở lần gặp nhau thứ 29 giữa Ronaldo và Webb, CR7 đã xuất sắc lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha vượt qua Thụy Điển với tỷ số 3-2



Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn