Tự chế pháo nổ, 2 học sinh ở Lâm Đồng nguy kịch

Tin nhanh 24hThứ Ba, 09/01/2024 11:04:51 +07:00
(VTC News) -

Hai học sinh lớp 9 đã mua một số lọ hoá chất để tự chế tạo pháo, trong lúc trộn các hoá chất lại với nhau thì phát nổ, khiến các em bị thương phải nhập viện.

Ngày 9/1, Bệnh viện II Lâm Đồng vừa tiếp nhận hai bệnh nhân bị thương nặng do tự trộn hoá chất nhằm chế tạo pháo nổ ở huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng).

Hai trường hợp này là P.G.B và Đ.N.H (cùng 14 tuổi, học sinh lớp 9 tại một trường THCS trên địa bàn xã Hòa Bắc, huyện Di Linh).

Hiện trường vụ 2 học sinh bị thương trong lúc chế tạo pháo. (Ảnh: Võ Tùng)

Hiện trường vụ 2 học sinh bị thương trong lúc chế tạo pháo. (Ảnh: Võ Tùng)

Theo đó, tối 8/1, P.G.B và Đ.N.H nhập viện trong tình trạng hôn mê, trên cơ thể bị nhiều vết thương xuyên thấu khắp cơ thể. Trong đó một bệnh nhân được chẩn đoán thủng khí quản, thủng phổi và tràn máu màng phổi. Sau khi được cấp cứu, các y, bác sĩ Bệnh viện II Lâm Đồng đã phẫu thuật đặt nội khí quản để bệnh nhân thở máy.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do các em tự trộn hoá chất để chế tạo pháo nổ.

Theo cơ quan công an, hai học sinh này đã mua một số lọ hoá chất nhằm mục đích tự chế tạo pháo. Trong lúc trộn các hoá chất nói trên thì phát nổ, khiến các em bị thương phải nhập viện.

Hiện Công an huyện Di Linh đang phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an Lâm Đồng khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, hôm 17/12, Công an huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) phát hiện 2 học sinh học lớp 9 là L.H.T.N và H.N.T (SN 2009), đang cất giấu trong người một bịch chứa nhiều khối trụ tròn nghi là pháo.

Tiến hành kiểm tra nơi ở của N. và T. , lực lượng công an thu giữ tổng cộng 26 viên pháo, nghi là pháo nổ tự chế; 18 viên pháo nổ với trọng lượng hơn 1,5kg và 1 hộp nhựa chứa các hóa chất nghi là nguyên liệu chế tạo pháo.

Làm việc với cơ quan công an, N. và T. khai nhận đã tự chế số pháo trên nhờ “học online”. Sau khi tìm hiểu cách chế tạo, các em đặt mua hợp chất pha sẵn trên mạng xã hội để thực nghiệm. Chế tạo thành công, N. và T. đăng lên mạng để bán. Quá trình các em sản xuất pháo tại nhà gia đình không biết, đến khi cơ quan công an tiến hành khám xét nơi mới phát hiện sự việc.

Hiện vụ việc đang được công an mở rộng xử lý, đồng thời phối hợp với gia đình và nhà trường để có biện pháp giáo dục.

THẢO NGUYÊN
Bình luận
vtcnews.vn