Từ 3/7, người từ vùng dịch về Bạc Liêu phải cách ly tập trung 21 ngày

Tin nhanh 24hThứ Bảy, 03/07/2021 18:58:35 +07:00
(VTC News) -

Công dân Bạc Liêu trở về từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang phải cách ly tập trung 21 ngày.

Ngày 3/7, UBND tỉnh Bạc Liêu có công văn về việc quản lý người Bạc Liêu trở về từ vùng dịch nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Từ 3/7, người từ vùng dịch về Bạc Liêu phải cách ly tập trung 21 ngày - 1

Lực lượng chức năng Bạc Liêu kiểm tra khai báo y tế tại cửa ngõ.

Theo công văn, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nhất là tại TP.HCM và các tỉnh giáp ranh TP.HCM. Trong khi đó, rất nhiều người dân quê Bạc Liêu đang sinh sống, làm việc tại các địa phương này, có khả năng nhiều người sẽ trở về địa phương. Nếu không được kiểm soát chặt chẽ, nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 là rất cao.

Nhằm chủ động kiểm soát tình hình, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo áp dụng phương án cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung 21 ngày đối với tất cả công dân Bạc Liêu trở về từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang.

Từ 3/7, người từ vùng dịch về Bạc Liêu phải cách ly tập trung 21 ngày - 2

Công văn của UBND tỉnh Bạc Liêu.

Thời gian áp dụng là từ 21h ngày 3/7. Chi phí ăn uống, hậu cần và lấy mẫu xét nghiệm do người bị cách ly chi trả theo định mức quy định.

Mọi trường hợp né tránh không khai báo, khai báo không trung thực, khai báo trễ sau khi đã vào địa bàn phải bị xem là vi phạm pháp luật về công tác phòng chống dịch và phải chịu xử lý nghiêm theo mức cao nhất trong khung quy định (kể cả xử lý hình sự, nếu có).

VĂN ĐÔNG
Bình luận
vtcnews.vn