Trưởng đoàn Hoàng Anh Tuấn bày kế giúp U16 Việt Nam đối phó CĐV Indonesia

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 12/08/2022 17:16:15 +07:00
(VTC News) -

Chỉ cần vượt qua được sức ép từ 3 vạn khán giả Indonesia, U16 Việt Nam đủ sức đánh bại đội chủ nhà để giành chức vô địch Đông Nam Á.

"Khi ra sân, các bạn sẽ được nghe 2 loại âm thanh. Âm thanh từ Ban huấn luyện và âm thanh từ khán đài. Chúng ta phải chọn âm thanh tích cực", Trưởng đoàn Hoàng Anh Tuấn nhắc nhở các cầu thủ U16 Việt Nam trước trận chung kết giải U16 Đông Nam Á 2022.

Đối thủ của U16 Việt Nam trong trận đấu tranh ngôi vô địch là U16 Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo có lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà. Đối với U16 Việt Nam, sức ép từ khán đài sân Maguwoharjo (sức chứa hơn 3 vạn khán giả) là thách thức không nhỏ.

Trưởng đoàn Hoàng Anh Tuấn bày kế giúp U16 Việt Nam đối phó CĐV Indonesia - 1

Trưởng đoàn Hoàng Anh Tuấn nhắc nhở, động viên U16 Việt Nam trước trận chung kết.

"Đừng bận tâm với những âm thanh đến từ sự la ó trên khán đài. Hãy chuyển đổi điều đó bằng hành động trên sân. Tôi muốn các bạn quyết tâm, tự tin và có thể vượt lên chính mình. Sai số có thể xảy ra nhưng chúng ta cùng nhau sửa, cùng hô hào nhau. Nếu làm được điều đó, chúng ta sẽ là nhà vô địch”, Trưởng đoàn Hoàng Anh Tuấn nói.

Ở vòng bảng, U16 Việt Nam thua U16 Indonesia với tỉ số 1-2 dù ghi bàn trước. Dù vậy, ban huấn luyện U16 Việt Nam tin rằng đội nhà không thua kém U16 Indonesia. Ngoài lợi thế sân nhà, đội bóng xứ vạn đảo không vượt trội về mặt chuyên môn.

Trưởng đoàn Hoàng Anh Tuấn phân tích: "Chúng ta hay Indonesia cũng sẽ có những thiếu sót, sai số, mắc lỗi trên sân. Quan trọng là đội nào rút được kinh nghiệm, hạn chế sai lầm và tận dụng tốt cơ hội để giải quyết trận đấu.

U16 Indonesia cũng đang chịu nhiều áp lực. Ở trận đấu với Myanmar, thể lực của họ không đảm bảo ở khoảng thời gian cuối. Trước đối thủ yếu hơn là Myanmar, họ bị dẫn trước và phải phân định thắng thua ở loạt đá luân lưu”.

Để góp mặt ở trận chung kết Đông Nam Á, U16 Việt Nam trải qua 4 trận đấu với 3 chiến thắng và một thất bại. Các cầu thủ trẻ lứa 2006-2007 của bóng đá Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái lập thành tích của thế hệ đàn anh - giành chức vô địch khu vực - năm 2017.

HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn động viên các học trò trước giờ ra sân: “Chúng ta chỉ còn cách đỉnh vinh quang một bước chân nữa. Tôi có niềm tin rằng các bạn sẽ đến được ngôi vương. Sự tự tin đó xuất phát từ quá trình chuẩn bị của đội. Lúc này chúng ta đã sẵn sàng và thoải mái về tâm lý. Tôi tin vào tối nay, chúng ta sẽ chơi tốt trước Indonesia. Các bạn hãy thi đấu hết sức mình”.

Bình luận
vtcnews.vn