Trường Đại học Kinh tế quốc dân thành lập 3 trường trực thuộc

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 11/07/2024 15:26:37 +07:00
(VTC News) -

Trường Đại học Kinh tế quốc dân công bố nghị quyết thành lập và bổ nhiệm quản lý 3 trường trực thuộc: Kinh tế và Quản lý công, Kinh doanh, Công nghệ.

Trường Đại học Kinh tế quốc dân mới đây tổ chức lễ công bố nghị quyết thành lập và bổ nhiệm lãnh đạo các trường Kinh tế và Quản lý công, trường Kinh doanh, trường Công nghệ. Cùng với đó là quyết định thành lập các Khoa thuộc trường Công nghệ.

Trường Đại học Kinh tế quốc dân xác định mục tiêu trở thành đại học theo định hướng nghiên cứu, đa ngành, đa lĩnh vực, thuộc nhóm 5 đại học hàng đầu của Việt Nam và top 100 trường đại học tốt nhất châu Á trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh theo chuẩn mực xếp hạng quốc tế. Chiến lược đầu tiên mà trường đặt ra là xây dựng và chuyển đổi mô hình tổ chức thành đại học 3 cấp.

GS.TS Phạm Hồng Chương phát biểu tại buổi lễ.

GS.TS Phạm Hồng Chương phát biểu tại buổi lễ.

Căn cứ trên mục tiêu đó, trường Đại học Kinh tế Quốc dân triển khai xây dựng đề án thành lập các trường thành viên, kịp thời lấy ý kiến của toàn thể cán bộ viên chức và người lao động của trường để hoàn thiện đề án và ban hành nghị quyết thành lập 3 trường.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ, thế giới đang có nhiều biến động, khoa học kỹ thuật cũng có nhiều bước tiến mới vượt bậc, nhân loại đang đứng trước ngưỡng cửa thay đổi và phát triển mạnh mẽ trong tương lai nhưng cũng tiềm ẩn nhiều thách thức, ẩn số.

"Vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, việc nâng cao tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của tập thể sư phạm nhà trường là cần thiết hơn bao giờ hết để từng bước đưa trường trở thành đại học đa ngành, đa lĩnh vực, đại học điển hình trong thời gian tới", GS.TS Phạm Hồng Chương nói.

Với tinh thần đó, trường Đại học Kinh tế Quốc dân cùng những giá trị cốt lõi và nhân văn sẽ tiếp tục tiên phong trong giáo dục và nghiên cứu trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó góp phần vào sự phát triển, thực hiện trách nhiệm xã hội và tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tựu mới, kỳ tích mới, vững bước đi lên vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

Trao quyết định bổ nhiệm các chức vụ quản lý.

Trao quyết định bổ nhiệm các chức vụ quản lý.

Tại buổi lễ, TS Nguyễn Quang Huy, Hiệu trưởng trường Công nghệ đại diện cho các trường, các khoa và các viên chức được bổ nhiệm gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu và tập thể lãnh đạo trường đã tin tưởng, trao trọng trách.

TS Nguyễn Quang Huy khẳng định, đây là niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là trách nhiệm của mỗi cá nhân viên chức được bổ nhiệm.

Trường Kinh tế và Quản lý công doGS.TS Đỗ Thị Hải Hà làm Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Ngọc Sơn, Phó hiệu trưởng.

Trường Kinh doanh doPGS.TS Tạ Văn Lợi làm Hiệu trưởng, PGS.TS Phạm Văn Tuấn cùng TS Nguyễn Thị Chính đảm nhận vị trí Phó Hiệu trưởng.

Trường Công nghệ doTS Nguyễn Quang Huy làm Hiệu trưởng, TS Nguyễn Trung Tuấn Phó hiệu trưởng

Kim Nhung
Bình luận
vtcnews.vn