Trường cảnh sát Trung Quốc bán đấu giá cảnh khuyển nhát gan

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 02/07/2021 11:50:00 +07:00
(VTC News) -

Một trường cảnh sát ở Trung Quốc lên kế hoạch bán đấu giá những con cảnh khuyển không đủ tiêu chuẩn do "nhát gan" và "khả năng bắt đồ kém".

Thông báo được Đại học Cảnh sát Điều tra Hình sự Trung Quốc đăng tải hôm 1/7 cho biết 54 cảnh khuyển sẽ được đem ra đấu giá công khai vào ngày 7/7 tại trường. 

Một danh sách đính kèm cho thấy những con chó bị đưa đi đấu giá chủ yếu là chó chăn cừu Đức và chó Malinois của Bỉ. Hai giống chó này thường được huấn luyện để hỗ trợ cảnh sát nhờ bản tính nhanh nhẹn, thông minh, nghe lời. Theo danh sách, hầu hết những con cảnh khuyến bị loại vì hèn nhát, "thân hình nhỏ", "chân tay yếu". Một số khác không nghe lời và khả năng bắt đồ kém. 

Trường cảnh sát Trung Quốc bán đấu giá cảnh khuyển nhát gan - 1

Một cảnh khuyển được huấn luyện tại tỉnh Chiết Giang. (Ảnh: Getty Images)

Vào ngày đấu giá, video của từng chú chó sẽ được trình chiếu. Mức giá khởi điểm cho mỗi con là 30,9 USD. 

“Những người nhận nuôi những con chó này cần tuân thủ luật pháp của chính phủ về việc nuôi chó và thể hiện trách nhiệm với những con chó. Họ không được bán hoặc cho đi và phải chăm sóc cho đến khi chúng chết", thông báo nêu rõ.

Theo trang web chính thức của Đại học Cảnh sát Điều tra Hình sự Trung Quốc, trường này đã bán đấu giá cảnh khuyển bốn lần trong năm nay. Họ bán được 158 con cho tới nay. Đại diện của trường đại học này cho biết việc đấu giá cảnh khuyển là quá trình hết sức bình thường. Thông tin về phiên đấu giá mới thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc. 

"Có quá nhiều áp lực và cạnh tranh để kiếm một công việc trong chính phủ, ngay cả với những con chó", một tài khoản Weibo bình luận. 

Theo SCMP, những con chó có tiềm năng trở thành cảnh khuyển được nuôi dưỡng tại các trung tâm được cấp phép và được huấn luyện từ khi chúng 45 ngày tuổi đến sáu tháng tuổi. Khi trưởng thành, chúng được huấn luyện thêm và cần vượt qua các kỳ kiểm tra để đủ tiêu chuẩn trở thành cảnh khuyển chính thức.

Nhưng ngay cả khi gia nhập biên chế, những con cảnh khuyển sẽ phải đối mặt với một đợt huấn luyện khắc nghiệt. Mỗi năm, chúng sẽ phải trải qua kỳ đánh giá kéo dài một tháng. Khi quá già, chúng được gửi trở lại các trung tâm hoặc được nhận nuôi và tận hưởng những năm yên bình cuối đời. 

Song Hy(Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn