Trước thềm U19 Quốc tế, bầu Đức ‘trói tướng’

Thể thaoThứ Năm, 26/12/2013 12:08:00 +07:00

(VTC News) – Theo tiết lộ của bầu Đức, HLV Grachen Guillaume của Học viện HAGL-Arsenal JMG vừa được gia hạn hợp đồng thêm 5 năm.


(VTC News) – Theo tiết lộ của bầu Đức, HLV Grachen Guillaume của Học viện HAGL-Arsenal JMG vừa được gia hạn hợp đồng thêm 5 năm.

Không phải bỗng nhiên “bầu” Đức gia hạn hợp đồng với HLV Guillaume Graechen thêm 5 năm nữa, đến năm 2021, sau thành tích giúp U19 Việt Nam giành ngôi á quân giải U19 Đông Nam Á 2013 và lọt vào vòng chung kết giải U19 châu Á 2014. Ông Đức thực sự đánh giá cao tài năng của HLV người Pháp qua hành trình dài cùng Học viện HAGL Arsenal JMG cũng như những quyết định và tính toán thông minh trong những thời điểm nhất định.

HLV Grachen Guillaume
HLV Grachen Guillaume

“Trước trận gặp U19 Việt Nam tại vòng loại giải U19 châu Á 2014 vừa qua, HLV đội U19 Úc tuyên bố mạnh miệng là không khó để thắng U19 VN. Tôi cũng để ý phản ứng của HLV Graechen để xem HLV này có lo lắng hay không và sẽ ứng phó thế nào.

Điều tôi nhận thấy là HLV Graechen điềm tĩnh như không hề có sự lo lắng nào và dường như ông ấy đã rất tự tin vào một chiến thắng. Đến khi bắt đầu trận đấu, tôi có phần ngạc nhiên khi thấy U19 VN chơi tấn công phủ đầu và nhanh chóng giành được thắng lợi, khiến đối thủ còn chưa kịp hiểu điều gì đang xảy ra. Cách giải quyết vấn đề của ông ấy thật xuất sắc.” – Bầu Đức nhận xét.

Thứ hạng của U19 Việt Nam ở giải U19 Quốc tế

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thắng, thua không quan trọng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến


HLV Grachen Guillaume sinh ngày 24 tháng 4 năm 1977 tại Vernon, Pháp. Năm 1993, ông bắt đầu sự nghiệp cầu thủ của mình tại câu lạc bộ Cercle Dijon (một đội bóng đang thi đấu tại giải Ligue 2). Hai năm sau, ông chuyển sang một đội bóng có tên là Angers, rồi Sedan…và kết thúc sự nghiệp cầu thủ sau 14 năm thi đấu.

Nếu xét ở phương diện cầu thủ, Grachen Guillaume không mấy thành công. Sau khi giải nghệ, ông được Arsenal JMG toàn cầu mời về làm công tác đào tạo trẻ.

Năm 2007 ông đến phố Núi và đã có 6 năm gắn bó với đỉnh Hàm Rồng. Hiện nay, ông là HLV của các cầu thủ nhí tại lò đạo tạo Học viện HAGL – Arsenal, đồng thời cũng đang dẫn dắt đội Đội tuyển U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ trẻ từ lò bầu Đức.

Ông cũng đã lấy vợ Việt Nam và đã có hai con, hiện đang sinh sống tại TP. Pleiku (Gia Lai).

Với bản hợp đồng mới nhất, HLV Grachen Guillaume sẽ tiếp tục công tác đào tạo trẻ cho Học viện HAGL-Arsenal JMG đến tháng 4/2021.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn