Trung vệ Việt kiều phản lưới, Hải Phòng bại trận trước Quảng Ninh

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 17/06/2020 18:59:15 +07:00
(VTC News) -

Hải Phòng thua tối thiểu 0-1 trước Than Quảng Ninh sau bàn phản lưới của trung vệ Adriano Schmidt.

Hải Phòng bước vào trận derby Đông Bắc Bộ với Than Quảng Ninh trong tâm trạng nặng trĩu. Đội bóng của HLV Phạm Anh Tuấn chơi tốt trong 3 vòng đầu, cầm hòa đương kim á quân CLB TP.HCM, nhưng tất cả tiêu tan sau thảm bại 0-5 trên sân Becamex Bình Dương. Trong khi đó, Than Quảng Ninh chấp chới khi đánh rơi chiến thắng trên sân Viettel.

Tình cảnh khó khăn khiến hai đội nhập cuộc đầy quyết tâm. Hải Phòng chủ động tấn công với những đường tạt cho Joseph Mpande và Claudecir. Bên phía đối diện, Than Quảng Ninh cũng chọn cách đá tương tự khi dồn bóng cho bộ đôi Diego Fagan và Jermie Lynch - những cầu thủ vẫn thuộc biên chế Hải Phòng.

Thế trận đôi công hấp dẫn được duy trì trong cả hiệp 1, nhưng không có nhiều cơ hội tạo ra khi cả hai bên đều đá rất chắc chắn trong khâu phòng ngự. Vắng "nhạc trưởng" Hải Huy, Than Quảng Ninh đuối hơn trên phương diện triển khai lối chơi.

Trung vệ Việt kiều phản lưới, Hải Phòng bại trận trước Quảng Ninh  - 1

Hải Phòng (áo đỏ) chơi tốt hơn so với Quảng Ninh. (Ảnh: Thế Anh) 

Hải Phòng có những pha tấn công rõ nét hơn, nhưng những pha dứt điểm của Claudecir hay Văn Trung đều không đưa bóng đi trúng đích. 

Bước sang hiệp 2, hai đội vẫn chơi tấn công cởi mở. Bước ngoặt xảy ra ở phút 72 khi từ tình huống tranh chấp trước vòng cấm, trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt lúng túng đá phản lưới nhà, đưa Than Quảng Ninh vượt lên dẫn trước.

Video: Hải Phòng 0-1 Than Quảng Ninh 

Bàn thua khiến Hải Phòng mất tinh thần. 5 phút sau, Hải Phòng suýt nhận thêm bàn thua trước cú sút của Quách Tân, nhưng Văn Toàn đã cứu thua xuất sắc. Đội bóng của HLV Phạm Anh Tuấn tấn công dồn dập trong những phút cuối trận, song không thể giữ 1 điểm ở lạch Lạch Tray.

Thua 0-1 trước Than Quảng Ninh, Hải Phòng lâm nguy khi chỉ có 1 điểm ở 3 vòng gần nhất. Viễn cảnh đua trụ hạng đang hiện ra trước mắt Văn Toản cùng đồng đội.

Kết quả chung cuộc: Hải Phòng 0-1 Than Quảng Ninh (Schmidt phản lưới 72')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn