Trung Quốc nổ xưởng ô tô, 65 người chết

Thế giớiThứ Bảy, 02/08/2014 12:19:00 +07:00

Vụ nổ xảy ra tại một công xưởng ô tô ở thành phố Côn Sơn, miền nam Trung Quốc, sáng 2/8 khiến từ 40 tới 65 người thiệt mạng.

Vụ nổ xảy ra tại một công xưởng ô tô ở thành phố Côn Sơn, miền nam Trung Quốc, sáng 2/8 khiến từ 40 tới 65 người thiệt mạng.

Vụ nổ xảy ra lúc 7h37 tại khu vực sơn sửa ô tô của một công ty chuyên về các sản phẩm kim loại ở Côn Sơn, Giang Tô.

Kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV hôm nay đưa tin, vụ tai nạn đã khiến 65 người thiệt mạng. Trong khi đó, hãng thông tấn Tân Hoa Xã lại cho biết, con số người chết là hơn 40, còn số người bị thương lên tới 120.

Ảnh hiện trường vụ nổ được đăng trên trang Sina Weibo 

Nạn nhân nằm la liệt trên cán gỗ, chờ đợi sự trợ giúp của các nhân viên cứu hộ và y tế. Sau lưng họ là những cột khói bốc lên ngùn ngụt từ phía nhà máy, nơi xảy ra vụ tai nạn. "Nơi này đang trong tình trạng hỗn loạn, không thể nhận ra", một nhân chứng viết trên mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, Sina Weibo.

Theo thông tin từ CCTV, nguyên nhân của vụ nổ có thể xuất phát từ một nồi hơi bị đun nóng quá đà. Các nhân viên tại bệnh viện Côn Sơn xác nhận, hơn 100 nạn nhân bỏng nặng và nhiễm trùng đường hô hấp, tính tới 9h40 sáng nay.

Công tác cứu hộ đang được gấp rút thực hiện, trong khi giới chức đang cố gắng xác định con số thương vong. Những người đứng đầu công ty Zhongrong Plating hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ tai nạn.

Doanh nghiệp này sở hữu 450 lao động và là đối tác của một số doanh nghiệp ô tô ở Mỹ. Các cuộc gọi tới chính quyền và cảnh sát thành phố Côn Sơn đều không được bắt máy.

Một nhân viên ở văn phòng lao động thành phố cho biết, ông chưa nhận được bất cứ thông tin nào liên quan tới vụ nổ.  Côn Sơn nằm cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 1.000 km về phía đông nam.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn