Trực tiếp họp báo Việt Nam vs Indonesia: HLV Park nói lý do đánh bại ông Shin

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 09/01/2023 21:29:00 +07:00
(VTC News) -

Trực tiếp họp báo trận Việt Nam vs Indonesia: HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do giành chiến thắng.

  • - Ông Park nâng tầm cách chơi của đội tuyển Việt Nam hơn là nâng kĩ thuật cá nhân, ông có hạnh phúc với điều này không? Trước, trong và sau trận đấu ông nói gì với cầu thủ?

    Tôi làm việc ở đây năm thứ 5, từ khi mới sang đây, tôi cũng thấy nhiều cầu thủ đã trưởng thành. Tôi không đồng ý việc họ không tiến bộ về kĩ thuật. Ngay ở CLB, họ đã có sự phát triển rất nhiều về kĩ thuật. Đội tuyển quốc gia không phải đội tuyển trẻ, chúng tôi không có thời gian, phương tiện để làm như các đội trẻ. Với nguồn lực đang có, tôi cố gắng tận dụng tối đa để tạo ra kết quả chứ không thể đào tạo và bồi dưỡng về kĩ thuật cho từng cầu thủ.

    Tôi cố gắng cực đại hoá năng lực của họ. Vừa rồi, đội tuyển Việt Nam có các trận đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup, ở mức độ nào đó, đội tuyển Việt Nam hơn đối thủ một bậc ở khả năng tổ chức trận đấu từ những trải nghiệm ở giải đấu này. Họ biết cách tự học và tự lĩnh hội các kĩ năng.

  • CÂU HỎI CHO HLV PARK HANG SEO

    - Giữa 2 trận đấu lượt đi và lượt về, ông có thay đổi nào về chiến thuật không? Ông có thể đánh giá điều gì về trận đấu hôm nay?

    Sau trận đấu lượt đi, chúng tôi đá với sơ đồ 3-4-3 và hoà đối thủ. Sau khi về nước, chúng tôi phân tích kĩ về đối thủ, lối chơi điển hình của họ dựa vào phản công nhanh. Bàn đầu tiên của Tiến Linh đến từ kết quả phân tích của chúng tôi. Phòng ngự bóng bổng của họ khá yếu. Hậu vệ của họ mất bình tĩnh ở một vài vị trí trong hệ thống phòng ngự. Chúng tôi đá 2 tiền đạo và đá bóng điểm rơi, tranh chấp bóng ở những điểm này. Họ yếu khi phòng ngự ở những khoảng trống sau lưng hàng phòng ngự.

    Trực tiếp họp báo Việt Nam vs Indonesia: HLV Park nói lý do đánh bại ông Shin - 1

    HLV Park Hang Seo.

  • - Ông không cần chứng minh về năng lực của mình lẫn đội tuyển ở Đông Nam Á nữa. Lần này, cảm xúc của ông có khác gì khi vào chung kết AFF Cup lần thứ 2?

    Tôi không quá giỏi. Tôi là một HLV bình thường và cố gắng hết khả năng của mình. Tôi gặp được cầu thủ giỏi, trợ lý tốt và có được kết quả này chứ không phải chỉ có riêng mình tôi. Chúng tôi sẽ phát huy tinh thần Việt Nam, cố gắng hết mình và giành chiến thắng để báo đáp người hâm mộ.

    Video Việt Nam 2-0 Indonesia.

  • CÂU HỎI CHO TIẾN LINH

    - Bạn nghĩ sao khi sắp tiến đến kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển quốc gia, bạn nghĩ gì về điều này và về lần thứ 2 vào chung kết AFF Cup?

    Tôi đang có phong độ khá tốt và thi đấu tự tin hơn ở giải đấu này. Điều này giúp tôi có thể góp phần công sức vào chiến thắng của toàn đội. Việc tôi ghi bao nhiều bàn và đứng thứ mấy trong danh sách ghi bàn không quan trọng. Tôi rất vui khi có được chiến thắng và giành quyền vào chung kết AFF Cup 2022. Chúng tôi rất mong có chức vô địch để tri ân HLV Park Hang Seo.

  • - Trước trận đấu, HLV Shin Tae-yong có đăng bài công kích Văn Hậu, vào trận đấu thì chính đội tuyển Indonesia có nhiều pha bóng khiêu khích Văn Hậu, ông nghĩ sao về điều này?

    Rõ ràng tôi và ông Shin lo lắng và nhạy cảm về kết quả trận đấu nên có lời qua tiếng lại cũng là điều bình thường. Sau trận đấu, kết quả ngã ngũ rồi thì mọi chuyện cũng trở lại bình thường thôi. Việc khiêu khích cầu thủ đội bạn như vậy thì không nên. Tôi không dùng facebook hay mạng xã hội nên không đánh giá chuyện này thế nào.

  • - Xin chúc mừng ông Park, cảm xúc của ông thế nào khi lần thứ 2 cùng đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup?

    Đội tuyển Việt Nam vừa vượt qua được cái dớp 26 năm chưa thắng Indonesia ở AFF Cup. Tôi nói với cầu thủ rằng phải phá vỡ những điều này, không để lại những điều như thế cho đàn em. Chúng ta phá vỡ được cái kết quả đối đầu không tốt trước đây, nó có ý nghĩa quan trọng khác là đội tuyển Việt Nam vào chung kết. Tôi tự hào về nỗ lực của cầu thủ ngày hôm nay.

  • HLV PARK HANG SEO BẮT ĐẦU PHẦN HỌP BÁO

    HLV Park Hang Seo bắt đầu phần họp báo sau trận đấu.

  • Bàn thua đều đến từ các đầu hiệp đấu, điều này có phải do họ mất sự tập trung hay không?

    Tôi luôn nói với cầu thủ rằng cần phải tập trung tối đa vào 5 phút đầu và 5 phút cuối. Đội tuyển Việt Nam có bàn thắng đầu tiên rất tốt, thủ môn Nadeo không sẵn sàng và không có được sự tính toán hợp lý. Bàn thua thứ 2 cũng vậy, các cầu thủ Indonesia mất tập trung.

    Trực tiếp họp báo Việt Nam vs Indonesia: HLV Park nói lý do đánh bại ông Shin - 2

    HLV Shin Tae-yong.

  • - Ông từng cho rằng tuyển Indonesia ngang hàng với Việt Nam và Thái Lan, bây giờ ông còn giữ quan điểm đó không?

    Chúng tôi còn nhiều việc để phát triển bóng đá Indonesia. Kết quả này khiến tôi cảm thấy có lỗi và tôi xin lỗi vì đã làm người hâm mộ Indonesia thất vọng.

  • - Đâu là sự khác biệt lớn nhất giữa 2 đội trong ngày hôm nay?

    Tôi cần phân tích kĩ hơn và tôi chưa thể chắc chắn điều gì vào lúc này.

  • PV: Ông nghĩ sao về thất bại ngày hôm nay của đội tuyển Indonesia và đâu là lý do đội bóng của ông không thể chơi tốt như trên sân nhà?

    Đội tuyển Việt Nam thường chơi trên sân này, nhưng với tôi thì Indonesia không quen với sân này. Bàn thua đầu tiên, Nadeo không làm tốt. Hôm nay, Indoensia cũng làm không tốt như lượt đi. Chúng tôi từng đá ở đây tại SEA Games, nhưng có nhiều thay đổi ngày hôm nay và chúng tôi không duy trì được phong độ tốt ngày hôm nay.

  • - Ông từng nói rằng vòng bảng, đội tuyển Việt Nam toàn gặp đối thủ yếu nên không thủng lưới, còn bây giờ tuyển Việt Nam tiếp tục không thủng lưới trước Indonesia, ông nghĩ gì về điều này?

    Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt ngày hôm nay. Họ là đội bóng tốt và tôi muốn gửi lời chúc mừng đến họ và giữ sạch lưới. 

  • Đội tuyển Việt Nam vào chung kết

    Thầy trò HLV Park Hang Seo là người giành chiến thắng ở trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia. Đội chủ nhà giành chiến thắng với tỉ số 2-0 bằng cú đúp bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh. Đây là kết quả đầy thuyết phục của đội tuyển Việt Nam sau trận đấu nhiều khó khăn trên đất Indonesia cách đây 3 ngày.

    Trực tiếp họp báo Việt Nam vs Indonesia: HLV Park nói lý do đánh bại ông Shin - 3

    Tiến Linh ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam.

Thế Sơn
Bình luận
vtcnews.vn