Trực tiếp bóng đá Thái Lan 3-1 Campuchia: Dangda lập cú đúp

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 02/01/2023 16:26:00 +07:00
(VTC News) -

Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Campuchia: Teerasil Dangda ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 với cú sút chéo góc quyết đoán.

  • TRẬN ĐẤU KẾT THÚC: THÁI LAN 3-1 CAMPUCHIA 

    Trực tiếp bóng đá Thái Lan 3-1 Campuchia: Dangda lập cú đúp  - 1

    Tuyển Campuchia bại trận dù chơi rất cố gắng. 

  • VÀO... TỶ SỐ LÀ 3-1 CHO THÁI LAN

    Dangda chấm dứt hy vọng có điểm của Campuchia với pha đi bóng rồi dứt điểm chéo góc quyết đoán nâng tỷ số lên 3-1. Cú đúp của tiền đạo số 10 ở trận đấu này. 

  • Trên sân Rizal Memorial, Philippines đã tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Như vậy, Indonesia lại tụt xuống vị trí nhì bảng với cùng điểm số như Thái Lan, nhưng kém ở hiệu số bàn thắng bại. 

  • Thái Lan đang dồn lên tìm bàn thứ ba. Nếu kết quả 2 trận được giữ nguyên, thầy trò HLV Polking sẽ đứng nhì bảng A AFF Cup 2022. 

  • VÀO... TỶ SỐ ĐƯỢC RÚT NGẮN XUỐNG 1-2 CHO CAMPUCHIA 

    Nỗ lực tấn công trong những phút đã qua của Campuchia đã mang lại thành quả. Chanthea đi bóng solo trong vòng cấm, khéo léo loại bỏ tầm truy cản của hậu vệ Thái Lan rồi dứt điểm chân trái cực hiểm để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Campuchia. 

    Trực tiếp bóng đá Thái Lan 3-1 Campuchia: Dangda lập cú đúp  - 2

    Đội tuyển Campuchia đang chơi rất nỗ lực. 

  • KHÔNG VÀO 

    Thái Lan có pha phối hợp nhuần nhuyễn trong vòng cấm Campuchia. Nhận đường chuyền một chạm của đồng đội, Dangda dứt điểm hiểm hóc đưa bóng đi vượt tầm kiểm soát của thủ môn Soksela, nhưng cột dọc đã cứu nguy cho Campuchia. 

  • Thái Lan đang nhường quyền kiểm soát bóng lại cho Campuchia, để trở về lối chơi phản công rình rập. Đội bóng của HLV Polking đã có cách biệt an toàn, nhưng cần ghi thêm bàn thắng để chắc chắn có ngôi đầu. 

  • NGUY HIỂM 

    Campuchia đang có dấu hiệu xuống tinh thần sau 2 bàn thua. Thái Lan tiếp tục khoan thủng trung lộ đối thủ, lần này người thoát xuống là Channarong đã không thể ghi bàn khi thực hiện pha đặt lòng quá mạnh, đưa bóng đi vọt xà ngang. 

  • VÀO... TỶ SỐ LÀ 2-0 CHO THÁI LAN 

    Thái Lan tổ chức tấn công chớp nhoáng ở cánh trái. Sarach chọc khe khôn ngoan cho Sumanya băng xuống đánh bại thủ môn Campuchia, nâng tỷ số lên 2-0 cho chủ nhà. Lúc này, ngôi đầu bảng đã trở lại với Thái Lan. 

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU 

  • KẾT THÚC HIỆP 1: THÁI LAN 1-0 CAMPUCHIA 

    Bàn thắng duy nhất của Dangda giúp đội tuyển Thái Lan dẫn Campuchia với tỷ số 1-0. Dù vậy, do Indonesia đang dẫn Philippines với tỷ số 2-0 nên ngôi đầu bảng tạm thời thuộc về thầy trò HLV Shin Tae-yong. 

    Trực tiếp bóng đá Thái Lan 3-1 Campuchia: Dangda lập cú đúp  - 3

    Đội tuyển Campuchia (áo trắng) thi đấu đáng khen trong hiệp 1. 

  • VÀO... TỶ SỐ LÀ 1-0 CHO THÁI LAN 

    Sau pha tấn công trung lộ, Sasalak bị truy cản bởi hậu vệ Campuchia trong vòng 16m50. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.

    Ở khoảng cách 11m, Dangda đánh bại thủ môn Soksela với cú sút quyết đoán vào góc cao, ghi bàn mở tỷ số trận đấu. 

  • KHÔNG VÀO 

    Susana đi bóng khéo léo rồi căng ngang cho Chanthea, nhưng ở tư thế dứt điểm thoải mái, cầu thủ của Campuchia lại dứt điểm hỏng.

    Campuchia đã tạo ra 8 cơ hội từ đầu trận, nhiều gần gấp đôi so với 5 cơ hội của Thái Lan. 

  • KHÔNG ĐƯỢC

    Sau pha đánh đầu phá bóng ra của hậu vệ Thái Lan, Chanpolin dứt điểm một chạm hỏng ăn ở tuyến hai. Bóng vô tình trở thành đường chuyền để Chanchav đánh đầu, nhưng bóng lại đi không chính xác. 

    Campuchia đang dứt điểm nhiều hơn Thái Lan trong 10 phút vừa qua. 

    Trực tiếp bóng đá Thái Lan 3-1 Campuchia: Dangda lập cú đúp  - 4

    Đội tuyển Campuchia bỏ lỡ nhiều cơ hội. 

  • KHÔNG VÀO 

    Nhận đường chọc khe trống trải của đồng đội, Pisoth thoát xuống ở góc hẹp rồi dứt điểm rất nguy hiểm. Thủ môn Kittipong đã giải nguy kịp thời. 

  • Những pha tấn công dồn dập của Thái Lan chưa khoan phá được hàng thủ đông đảo của Campuchia. Đội khách vẫn đang kiên cường chống đỡ. 

  • NGUY HIỂM 

    Tiền đạo Reung Bunheing có tình huống sút bóng chệch khung thành Thái Lan sau một loạt các nỗ lực dồn ép từ Campuchia. 

  • Tuyển Indonesia đã có bàn mở tỷ số trên sân Philippines. Điều này đồng nghĩa Indonesia đang tạm vươn lên ngôi đầu với 10 điểm, hơn Thái Lan 2 điểm. Thái Lan cần bàn mở tỷ số trước Campuchia để đòi lại ngôi đầu. 

  • NGUY HIỂM 

    Pisoth cầm bóng ở cánh trái rồi đột phá vượt qua 2 hậu vệ Thái Lan, nhưng ở nhịp xử lý cuối cùng, số 7 của Campuchia lại để đối thủ kịp thời cắt bóng.

    Campuchia đang lùi sâu phòng ngự và chỉ có một số pha lên bóng có đủ quân số từ đầu trận đấu này. 

    Trực tiếp bóng đá Thái Lan 3-1 Campuchia: Dangda lập cú đúp  - 5

    Đội tuyển Thái Lan cầm bóng áp đảo Campuchia. 

  • Thái Lan vẫn đang gây áp lực bền bỉ lên cầu môn Campuchia với khả năng kiểm soát bóng áp đảo. Trong khi đó, Campuchia đang phòng ngự lùi sâu, tận dụng thời cơ phản đòn. 

  • KHÔNG VÀO 

    Ekanit tung cú sút chéo góc sát vạch 16m50 sau đường chuyền của đồng đội, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

  • Thái Lan đang là đội làm chủ thế trận, nhưng các học trò của HLV Polking chưa thể tấn công mạch lạc trước áp lực rất lớn ở tuyến giữa của Campuchia. 

  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU 

  • HLV Campuchia: Không để Thái Lan dễ dàng vượt qua 

    "Chúng tôi không để họ vượt qua một cách dễ dàng. Thái Lan cầm bóng tốt, chúng tôi phải tìm cách ngăn chặn họ và tạo cơ hội ghi bàn. Tôi thấy các cầu thủ Campuchia tiến bộ qua ba trận. Ở trận này, chúng tôi mệt mỏi vì phải di chuyển đến sân khách nhưng tôi chắc chắn rằng Campuchia luôn sẵn sàng", HLV Ryu Hirose của Campuchia tuyên bố. 

    Trực tiếp bóng đá Thái Lan 3-1 Campuchia: Dangda lập cú đúp  - 6

    Đội tuyển Campuchia (áo trắng) đang tiến bộ. 

  • Đội tuyển Campuchia sẽ lọt vào bán kết AFF Cup 2022 nếu:

    - Đánh bại Thái Lan.

    Đội tuyển Thái Lan sẽ lọt vào bán kết AFF Cup 2022 nếu:

    - Thắng hoặc hòa Campuchia.

    - Thua Campuchia nhưng Indonesia cũng thua Philippines.  

  • Đội hình xuất phát của Thái Lan và Campuchia 

    Hai đội có lực lượng tối ưu cho trận quyết đấu. 

    Trực tiếp bóng đá Thái Lan 3-1 Campuchia: Dangda lập cú đúp  - 7

    Đội hình ra sân của hai đội. 

  • Nhận định bóng đá Thái Lan vs Campuchia

    Đội tuyển Thái Lan vẫn đang đi đúng hướng tại AFF Cup 2022. Thầy trò HLV Mano Polking dễ dàng đánh bại 2 đối thủ dưới cơ là Brunei và Philippines, với tỷ số lần lượt là 5-0 và 4-0. Ở trận gặp đội Indonesia, đội tuyển Thái Lan bị dồn ép và chơi thiếu người, nhưng vẫn bản lĩnh giành lại 1 điểm.

    Nền tảng lối chơi của "Voi chiến" tại AFF Cup 2022 vẫn là kiểm soát bóng. Dù không còn ngôi sao số 1 Chanathip Songkrasin trong đội hình, nhưng đội tuyển Thái Lan chơi biến hóa, kỹ thuật và đa dạng nhờ tuyến giữa gồm những cầu thủ kỹ thuật như Channarong Promsrikaew, Ekanit Panya, Sarach Yooyen bên cạnh trung phong Teerasil Dangda.

    Video: Indonesia 1-1 Thái Lan

    Lối chơi kiểm soát bóng nhờ những đường chuyền ở cự ly ngắn - trung bình đặc trưng bên cạnh khả năng triển khai bóng tốt ở biên nhờ hậu vệ toàn năng Theerathon Bunmathan giúp đội tuyển Thái Lan duy trì sức mạnh.

    Triết lý chơi bóng được định hình, nên dù đội bóng của HLV Polking gặp khó khăn trước giải khi chỉ thắng 4 trong 8 trận trên mọi đấu trường, đội tuyển Thái Lan vẫn nhanh chóng bắt nhịp với AFF Cup và khẳng định đẳng cấp. 

    Trận đấu gặp đội tuyển Campuchia lúc 19h30 tối nay không dễ dàng với Thái Lan. Campuchia giành 6 điểm sau 3 trận, chỉ kém ngôi đầu của thầy trò Polking đúng 1 điểm. Điều đó đồng nghĩa đội tuyển Campuchia còn nguyên quyền tự quyết. Nếu thắng Thái Lan, Campuchia sẽ có mặt tại bán kết AFF Cup.

    Động lực nguyên vẹn giúp đội tuyển Campuchia sẽ vào trận tối nay với tinh thần quyết tâm cao độ. Tại AFF Cup 2022, đội bóng của HLV Keisuke Honda đang chơi đầy tiến bộ.

    Campuchia đánh bại Philippines 3-2 trong trận đấu thể hiện lối chơi tấn công máu lửa và đa dạng. Sau thất bại 1-2 trước Indonesia, đội tuyển Campuchia lại thắng đậm Brunei 5-1 để nuôi hy vọng vào vòng sau.

    Trực tiếp bóng đá Thái Lan 3-1 Campuchia: Dangda lập cú đúp  - 8

    Đội tuyển Thái Lan vẫn ở đẳng cấp cao hơn Campuchia. 

    Tuy nhiên, kiểu đối thủ chơi tấn công thuần túy và muốn áp đặt thế trận như đội tuyển Campuchia lại không phải chướng ngại khiến Thái Lan phải lo âu. Dưới thời HLV Honda, Campuchia chơi kỹ thuật và tự tin hơn. Song, để phục vụ cách đá kiểm soát bóng, đội bóng có biệt danh "Chiến binh Angkor" phải đẩy cao đội hình để triển khai lối chơi.

    Điều này khiến đội tuyển Campuchia thường xuyên để lộ khoảng trống sau lưng các hậu vệ để đối thủ khai thác. 9 trận gần nhất, Sieng Chanthea cùng đồng đội thủng lưới 19 bàn. Lần giữ sạch lưới gần nhất của đội tuyển Campuchia đã diễn ra vào ngày 15/12/2021, khi đội bóng này thắng 3-0 trước Lào.

    Hàng thủ mỏng manh cộng với kinh nghiệm non nớt là lỗ hổng mà đội tuyển Campuchia khó khỏa lấp trước Thái Lan. Đối diện với một đội bóng kiểm soát bóng thuần túy và dễ để lộ khoảng trống như Campuchia là một Thái Lan tinh quái, lão luyện và rất giỏi khai thác không gian.

    Đội tuyển Thái Lan đã phô diễn khả năng phản công đáng sợ ở trận đấu gặp Indonesia và Philippines, với những đường chuyển trạng thái chớp nhoáng. Nếu kiên nhẫn phòng ngự rồi tung đòn "hồi mã thương", đội tuyển Thái Lan sẽ khiến một Campuchia giàu khát khao nhưng thiếu già dặn phải "sập bẫy". 

    3 điểm và ngôi đầu bảng là mục tiêu nằm trong tầm tay đội tuyển Thái Lan ở trận hạ màn bảng A AFF Cup 2022.

    Dự đoán: Thái Lan 3-0 Campuchia. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn