• Zalo

Trực tiếp bóng đá Slovakia 1-2 Ukraine: Lội ngược dòng

Euro 2024Thứ Sáu, 21/06/2024 18:32:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Link xem, tường thuật trực tiếp bóng đá EURO 2024: Slovakia vs Ukraine diễn ra lúc 20h ngày 21/6.

*Ấn F5 để tiếp tục cập nhật

Hết giờ. Ukraine thắng 2-1, bằng điểm Slovakia nhưng xếp thấp hơn do thua chỉ số bàn thắng-thua. Chiến thắng xứng đáng của ĐT Ukraine.

90' Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

80' Yaremchuk ghi bàn. 2-1 cho Ukraine. Tiền đạo vừa vào sân thay người, đỡ bước 1 cực kỳ khéo léo, rồi chích mũi giầy, đẩy bóng vào lưới. Cả hàng thủ Slovakia rơi vào thế bị động và hoàn toàn mất phương hướng khi Ukraine bất ngờ đổi cách thức tấn công.

77' Tỷ lệ thời gian cầm bóng của Slovakia giảm từ 57% trong hiệp 1 xuống chỉ còn hơn 45% trong hiệp 2. Điều đó lý giải vì sao thầy trò Francesco Calzona đang phải vất vả phòng ngự.

73' Mudryk sút bóng trúng cột dọc. Ở tình huống phản công nhanh, trong thế 2 đấu 2, 2 cầu thủ Ukraine đã không thể chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng. Yaremchuk cầm bóng, chờ Mudryk băng vào vòng cấm địa, nhưng đường chuyền của anh hơi mạnh, khiến Mudryk mất trọng tâm ở pha dứt điểm cuối cùng.

Mudryk chơi đầy năng nổ.

Mudryk chơi đầy năng nổ.

66' Slovakia rút Hancko và Haraslin ra nghỉ, thay bằng Suslov, Obert. Bên phía Ukraine, Dovbyk và Yarmolenko nhường chỗ cho Yaremchuk, Zubkov.

60' Slovakia thay 2 cầu thủ: Strelec, Benes vào sân, với nhiệm vụ lấy lại khả năng cầm nhịp cho tuyến tiền vệ.

57' Hưng phấn sau bàn thắng, Ukraine càng đá càng hay. Họ đẩy cao tốc độ tấn công, phối hợp nhóm nhịp nhàng, tích cực tranh cướp bóng và đặc biệt tập trung khoét sâu vào cánh phải của Slovakia.

53' Vào!!! 1-1 cho Ukraine. Shaparenko ghi bàn. Zinchenko kiến tạo chuẩn xác, loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Slovakia và Shaparenko không bị kèm, tung cú sút găm bóng vào góc xa cầu môn Dubraka.

Cầu thủ Ukraine ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại EURO 2024.

Cầu thủ Ukraine ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại EURO 2024.

52' Haraslin lao xuống bên đường biên trái, chuyền vào vòng cấm nhưng không qua được khả năng phán đoán vị trí của Trubin.

48' Cánh trái đang là hướng tấn công chính của Ukraine. Zinchenko và Mudryk liên tục tăng tốc phối hợp, khuấy đảo hàng thủ Slovakia. Từ đường chuyền của Mudryk, Dovbyk bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không chuẩn xác.

46' Hai đội không thay người sau giờ nghỉ giữa trận. 

Zinchenko có lần thứ 10 khoác áo Ukraine tại VCK EURO, nhiều thứ hai trong lịch sử đội tuyển, chỉ sau Yarmolenko (13).

Zinchenko có lần thứ 10 khoác áo Ukraine tại VCK EURO, nhiều thứ hai trong lịch sử đội tuyển, chỉ sau Yarmolenko (13).

Hết hiệp 1. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Slovakia.

45' Trubin lại cứu thua. Lần này là pha đổ người đẩy bóng chịu phát góc sau cú sút xa trái phá của Haraslin.

42' Zinchenko sút phạt rất căng, nhưng Dubravka vẫn cho thấy lý do vì sao anh giành suất bắt chính gần như cả mùa giải vừa qua ở Newcastle, kể cả sau khi Nick Pope trở lại.

Mudryk đối mặt với Dubravka nhưng không thể ghi bàn.

Mudryk đối mặt với Dubravka nhưng không thể ghi bàn.

40' Ukraine bung sức, ào ạt tấn công, với tỷ lệ kiểm soát bóng hơn 60%. Slovakia gồng mình chống trả, với niềm tin to lớn đặt cả vào Dubravka. 

35' Mudryk lưỡng lự khi đối đầu với Dubravka. Cuối cùng, thay vì dứt điểm, anh chọn giải pháp chuyền cho đồng đội song Dubravka vẫn phá bóng thành công.

33' Bóng chạm cột dọc khung thành Slovakia. Pha tấn công như vũ bão của Ukraine với những mũi đâm khoan từ nhiều hướng. Yarmolenko đập nhả ăn ý cùng Mudryk, sau đó bóng đến chân Tymchyk. Tiền vệ này sút căng, vượt tầm với Dubravka nhưng trúng cột dọc.

27' Dovbyk xử lý mượt mà, loại bỏ một hậu vệ Slovakia, sút nhanh vào góc gần. Thủ thành Slovakia phá bóng giải nguy. Ngay sau đó, Ukraine được hưởng liền 2 quả phạt góc nhưng không tận dụng được.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng.

22' Ukraine dồn quân đá pressing. Họ cần sớm có bàn gỡ hoà khi thể lực còn sung mãn. Ở trận gặp Romania, đội bóng của HLV Rebrov không thể lật ngược thế cờ sau khi đối thủ có bàn mở tỷ số. Dẫu vậy, phải thừa nhận rằng, các cầu thủ Ukraine đang xử lý rất tệ.

17' Vào!! 1-0 cho Slovakia. Ivan Schranz đánh đầu ghi bàn mở tỷ số. Hàng phòng ngự Ukraine không hề rút được kinh nghiệm từ những pha bóng đối phương áp sát khung thành Trubin trước đó, tiếp tục để Ivan Schranz thoải mái dứt điểm.

Haraslin là người kiến tạo. Anh có 4 kiến tạo và 3 bàn thắng ở 7 trận gần nhất cho Slovakia.

Ivan Schranz ghi bàn thứ 2 tại EURO 2024.

 Ivan Schranz ghi bàn thứ 2 tại EURO 2024.

10' Slovakia có liên tiếp 2 cơ hội. Haraslin và Schranz liên tiếp dứt điểm nhưng thủ môn Trubin xuất sắc cản phá. 

Haraslin vượt qua hai cầu thủ Ukraine, tung cú sút chìm về góc gần, thủ thành Trubin cứu thua bằng chân. Ngay sau đó, đến lượt Ivan Schranz nhận bóng sát khung thành. Và may cho Ukraine, phản xạ xuất thần của Trubin cứu cho họ bàn thua trông thấy.

4' Cả Slovakia lẫn Ukraine đều khát khao chiến thắng. Với Slovakia, 3 điểm đồng nghĩa với vé sớm vào vòng knock-out. Còn với Ukraine, nếu chỉ hoà hoặc thua, gần như họ sẽ bị loại.

1' Thủ môn Lunin liên tiếp mắc sai lầm ở trận ra quân gặp Romania và mất luôn suất bắt chính. Trubin được chọn thế chỗ.

20h: Trận đấu bắt đầu

19h30 Đội hình ra sân:

Đội tuyển Slovakia: Dubravka (1), Pekarik (2), Vavro (3), Skriniar (14), Hancko (16), Kucka (19), Lobotka (22), Duda (8), Schranz (26), Bozenick (9), Haraslin (17).

Đội tuyển Ukraine: Zinchenko (17), Matviienko (22), Zabarnyi (13), Tymchyk (24), Brazhko (18), Shaparenko (19), Mudryk (10), Sudakov (14), Yarmolenko (7), Dovbyk (11).

Bảng E - EURO 2024

XHĐộiTrậnBT-BBĐiểm
1Romania1+33
2Slovakia1+13
3Bỉ1-10
4Ukraine1-30

Đội hình dự kiến

Slovakia: Dubravka; Pekarik, Vavro, Skriniar, Hancko; Kucka, Lobotka, Duda; Schranz, Haraslin, Bozenik.

Ukraine: Lunin; Konoplya, Zabarnyi, Matvienko, Zincheko; Sudakov, Stepanenko, Malinovskyi; Tsygankov, Mudryk, Dovbyk.

Nhận định Slovakia vs Ukraine

Slovakia là đội gây ra cú sốc lớn nhất loạt trận đầu tiên vòng bảng EURO 2024. Bàn thắng duy nhất ở phút thứ 7 của Ivan Schranz giúp họ đánh bại tuyển Bỉ 1-0 trong ngày ra quân.

Hiện Slovakia đang đứng nhì bảng E, bằng điểm với Romania (3) nhưng kém hiệu số bàn thắng – bàn thua. Đây là kết quả tương đối bất ngờ, bởi Bỉ và Ukraine mới là những ứng cử viên sáng giá cho 2 tấm vé đi tiếp.

Slovakia có phong độ tốt từ khi HLV Francesco Calzona nắm quyền hồi tháng 8/2022. Đội bóng này mới thua 4 lần trong 19 trận (thắng 10, hòa 5). Tại vòng loại EURO 2024, đội tuyển có biệt danh “chim ưng” thắng tới 7 trận, hòa 1 trận và thua 2 trận. Đây là thành tích chỉ kém đội nhất bảng J – Bồ Đào Nha.

Slovakia thắng 1-0 trước tuyển Bỉ trong ngày ra quân.

Slovakia thắng 1-0 trước tuyển Bỉ trong ngày ra quân.

Trái ngược với sự hân hoan của Slovakia, Ukraine hoàn toàn chịu trận trước Romania ở trận ra quân và nhận thất bại 0-3. Đáng chú ý, đây là trận đấu mà Ukraine được đánh giá cao hơn so với đối thủ.

Sau trận, HLV Serhiy Rebrov lên tiếng chỉ trích học trò trong phòng họp báo. Các tuyển thủ Ukraine không hài lòng với phát biểu của nhà cầm quân 50 tuổi, thậm chí “đuổi” ông khỏi phòng thay đồ sau trận.

Nếu thua Slovakia ở loạt trận thứ 2, cơ hội đi tiếp của đội bóng áo vàng xanh gần như không còn. Tuy nhiên, Ukraine vẫn chưa để thua 2 trận liên tiếp kể từ tháng 11/2020. Đây có thể là dấu hiệu cho sự trở lại của đoàn quân HLV Rebrov tại bảng E.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn