Trọng tài Trung Quốc xử ép tuyển Việt Nam?

Thể thaoThứ Hai, 08/12/2014 07:53:00 +07:00

(VTC News) - Không chỉ thi đấu dưới áp lực của 80.000 CĐV Malaysia, ĐT Việt Nam còn bị xử ép trong nhiều tình huống trên sân

(VTC News) - Không chỉ thi đấu dưới áp lực của 80.000 CĐV Malaysia, ĐT Việt Nam còn bị xử ép trong nhiều tình huống trên sân.

Đầu tiên là tình huống bị thổi phạt đền ở phút 13. Trọng tài chính, ông  Ma Ning đưa ra quyết định gây tranh cãi khi xác định Huy Hùng để bóng chạm tay trong vòng cấm dù tình huống diễn ra khá nhanh và không rõ ràng. Ngay cả ở các pha quay chậm cũng rất khó xác định tiền vệ ĐT Việt Nam đã để bóng chạm tay hay chưa.
Video ĐT Việt Nam bị thổi phạt đền
Sau đó là tình huống ở phút 31. Trong nỗ lực cản phá đường chuyền dành cho Văn Quyết, cầu thủ số 24 của Malaysia Muslim Ahmad đã để cả hai tay chạm bóng. Tuy nhiên không có tiếng còi nào cất lên.
Video hậu vệ Malaysia dùng tay cản bóng trong vòng cấm
Đến phút 69, đội trưởng Malaysia Safig Rahim đã dùng tay đánh vào gáy Tiến Thành khiến cầu thủ ĐT Việt Nam bị đau và ngã trên sân. Đây là lỗi xứng đáng phải nhận thẻ đỏ nhưng trọng tài người Trung Quốc chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo.
Những phút cuối, Hoàng Thịnh một lần nữa trở thành đối tượng chơi xấu của Malaysia khi pha vào bóng rất nguy hiểm bằng cả hai chân của đội bạn như thể triệt hạ tiền vệ xứ Nghệ. Mặc dù vậy, không có tiếng còi nào cất lên.
Video Hoàng Thịnh bị đau sau cú vào bóng nguy hiểm
Trong suốt 90 phút thi đấu, ĐT Việt Nam liên tục phải nhận những pha vào bóng thô bạo và tiểu xảo từ phía đội chủ nhà. Phải chăng nguyên nhân là bởi Malaysia được trọng tài chính Ma Ning nương nhẹ?
Tại AFF Cup 2014, LĐBĐ Đông Nam Á quyết định mời các trọng tài trung gian, chứ không sử dụng trọng tài Đông Nam Á trong vòng bán kết và chung kết.

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn