Triều Tiên phô diễn lực lượng ‘bất khả chiến bại’ giữa thủ đô Bình Nhưỡng

Quân sựThứ Tư, 13/10/2021 07:05:00 +07:00
(VTC News) -

Hàng loạt vũ khí tối tân đã được quân đội Triều Tiên giới thiệu tại triển lãm Self-Defense-2021 vừa được khai mạc ở Bình Nhưỡng, trong đó cả tên lửa siêu thanh.

Theo hãng thông tấn RT, trong bài phát biểu mới đây tại lễ khai mạc triễn lãm quốc phòng Self-Defense-2021 ở Bình Nhưỡng (11/10), nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã mô tả lực lượng vũ trang của nước này là “bất khả chiến bại”, cùng với đó là việc giới thiệu hàng loạt vũ khí tối tân bên thềm triển lãm.

Ông Kim Jong-un khẳng định nước này đang bước vào một kỷ nguyên mới để củng cố năng lực quốc phòng, và quân đội Triều Tiên sẽ đóng vai trò như một tuyến phòng thủ “bất khả chiến bại”.

"Triển lãm hôm nay là một cuộc biểu dương sức mạnh quốc gia có ý nghĩa quan trọng như một cuộc duyệt binh quy mô lớn", ông Kim Jong-un cho biết. Đồng thời nhấn mạnh rằng nếu không có quân đội đủ mạnh, Bình Nhưỡng có thể rơi vào hoàn cảnh bị các thế lực quân sự bên ngoài chi phối và không thể làm tốt vai trò bảo vệ người dân cũng như đất nước.

Triều Tiên phô diễn lực lượng ‘bất khả chiến bại’ giữa thủ đô Bình Nhưỡng - 1

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chụp ảnh lưu niệm cùng các binh sĩ tham dự triển lãm Self-Defense-2021 ở Bình Nhưỡng. (Ảnh: KCNA)

Cũng trong bài phát biểu khai mạc phòng Self-Defense-2021, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã lên tiếng chỉ trích những tuyên bố “đạo đức giả” về hòa bình của Mỹ cũng như cách Washington cố xen vào mối quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Seoul.

Cũng theo nhà lãnh đạo Triều Tiên, Washington tiếp tục đưa ra những lời hứa hão huyền về hòa bình, nhưng vẫn là một mối đe dọa và hành động của họ chỉ làm gia tăng thêm “căng thẳng khu vực”.

“Điều rõ ràng là bất ổn chính trị trên bán đảo Triều Tiên không thể dễ dàng được giải quyết khi nguyên nhân sâu xa đến từ phía Mỹ”, ông Kim Jong-un cho biết,

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden nhiều lần tuyên bố, Mỹ không có ý định thù địch với Triều Tiên, song ông Kim Jong-un cho biết: "Tôi rất tò mò liệu có ai hoặc quốc gia nào tin điều đó. Không có cơ sở để tin rằng Mỹ không có hành động thù địch".

Bên cạnh đó, lãnh đạo Triều Tiên cho rằng, các nỗ lực tăng cường quân sự "không hạn chế của Hàn Quốc đang phá hủy cán cân quân sự ở bán đảo Triều Tiên, khiến gia tăng bất ổn và nguy hiểm quân sự".

“Với cái cớ vô lý là kiềm chế các mối đe dọa của chúng tôi, Hàn Quốc đã công khai bày tỏ mong muốn giành được lợi thế hơn Triều Tiên về sức mạnh quân sự”, ông Kim Jong-un cho hay.

Mỹ cho biết nước này sẵn sàng tổ chức các cuộc đàm phán ngoại giao bất cứ lúc nào với Triều Tiên. Tuy nhiên, đáp lại Triều Tiên cho biết không quan tâm chừng nào Washington vẫn duy trì các chính sách trừng phạt và tiến hành các hoạt động quân sự ở Hàn Quốc.

Ông Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh: “Chúng tôi không thảo luận về chiến tranh với bất kỳ nước nào, mà chỉ muốn ngăn chặn chiến tranh và tăng cường răn đe để bảo vệ chủ quyền quốc gia”.

Tại triển lãm Self-Defense-2021, Triều Tiên lần đầu tiên giới thiệu toàn bộ số tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa đạn đạo tầm xa, tên lửa siêu thanh, pháo phản lực phóng loạt cùng nhiều hệ thống vũ khí tối tân khác do nước này tự phát triển.

Trước đó, ngày 29/9, Triều Tiên công bố vừa phóng thử nghiệm thành công một mẫu tên lửa siêu thanh do nước này tự phát triển, bên cạnh một loạt vũ khí mới khác.

Một số hình ảnh về các hệ thống vũ khí được Triều Tiên giới thiệu tại Self-Defense-2021:

Triều Tiên phô diễn lực lượng ‘bất khả chiến bại’ giữa thủ đô Bình Nhưỡng - 2

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đi giữa hàng tên lửa đạn đạo mạnh nhất của Triều Tiên, trong đó có cả tên lửa siêu thanh vừa được thử nghiệm. (Ảnh: KCNA)

Triều Tiên phô diễn lực lượng ‘bất khả chiến bại’ giữa thủ đô Bình Nhưỡng - 3

Ba mẫu tên lửa đạn đạo phóng đi tàu ngầm (SLBM) Pukkuksong của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Triều Tiên phô diễn lực lượng ‘bất khả chiến bại’ giữa thủ đô Bình Nhưỡng - 4

Hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật KN-25. (Ảnh: KCNA)

Triều Tiên phô diễn lực lượng ‘bất khả chiến bại’ giữa thủ đô Bình Nhưỡng - 5

Ông Kim Jong-un cùng các quan chức Triều Tiên đứng bên cạnh hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15, có tầm bắn ước tính lên đến 13.000 km. (Ảnh: KCNA)

Triều Tiên phô diễn lực lượng ‘bất khả chiến bại’ giữa thủ đô Bình Nhưỡng - 6

Một số mẫu tên lửa đạn đạo chiến thuật và xe tăng chiến đấu chủ lực mới của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Triều Tiên phô diễn lực lượng ‘bất khả chiến bại’ giữa thủ đô Bình Nhưỡng - 7

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đứng bên cạnh hệ thống phòng không tầm xa mới của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Triều Tiên phô diễn lực lượng ‘bất khả chiến bại’ giữa thủ đô Bình Nhưỡng - 8
Triều Tiên phô diễn lực lượng ‘bất khả chiến bại’ giữa thủ đô Bình Nhưỡng - 9
Triều Tiên phô diễn lực lượng ‘bất khả chiến bại’ giữa thủ đô Bình Nhưỡng - 10

Một số mẫu tên lửa đạn đạo chiến thuật do Triều Tiên phát triển. (Ảnh: KCNA)

Trà Khánh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp