Triều Tiên dọa không kích căn cứ quân sự Mỹ

Thế giớiThứ Năm, 21/03/2013 10:37:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin RT cho biết, Triều Tiên vừa đưa ra lời cảnh báo về một cuộc không kích nhằm vào các căn cứ của Mỹ ở Okinawa và Guam.

(VTC News) - Hãng tin RT cho biết, Triều Tiên vừa đưa ra lời cảnh báo về một cuộc không kích nhằm vào các căn cứ không quân của Mỹ ở Okinawa và Guam.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều Tiên đưa tin: "Mỹ nên nhớ rằng các vũ khí chính xác của Triều Tiên có thể với đến căn cứ không quân Anderson trên đảo Guam, nơi chứa các máy bay B-52 của họ. Ngoài ra, căn cứ hải quân Mỹ ở Okinawa, nơi các tàu ngầm Mỹ đang neo đậu cũng nằm trong tầm kiểm soát".

Lời cảnh báo được đưa ra vào lúc 9 giờ 32 (ngày 21/3) giờ địa phương (7 giờ 32 giờ Hà Nội). KCNA cũng đưa ra lời nhắc nhở đến những người dân địa phương trong bản thông báo này.

Quân đội Triều Tiên trong một cuộc tập trận 

Trong khi đó, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho rằng, lời cảnh báo được đưa ra là một phần cuộc tập trận không quân của Triều Tiên nhưng Bình Nhưỡng chưa xác nhận điều này.

Sự việc xảy ra trong lúc căng thẳng 2 miền Triều Tiên đang ngày càng gia tăng sau khi Hội đồng Bảo an LHQ áp đặt các lệnh trừng phạt nghiêm ngặt hơn với Bình Nhưỡng sau vụ thử hạt nhân ngày 12/2 vừa qua.

Ngày 18/3, Mỹ đã tuyên bố, tất cả tài nguyên quân sự của mình kể cả kho vũ khí hạt nhân sẽ sẵn sàng được chuyển đến Hàn Quốc trong trường hợp xảy ra xung đột với Triều Tiên.

Hồi đầu tháng, Triều Tiên đã đe dọa một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ và Hàn Quốc sau khi 2 nước tập trận chung trên lãnh thổ Hàn Quốc đồng thời đơn phương vô hiệu hóa hiệp ước đình chiến năm 1953.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn