Triển lãm ảnh Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Chính trịThứ Hai, 21/11/2022 12:29:00 +07:00
(VTC News) -

Sáng 21/11, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM), diễn ra triển lãm ảnh nhân Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Triển lãm ảnh Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt - 1

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022), sáng nay (21/11), tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn TP.HCM khai mạc triển lãm với chủ đề “Đồng chí Võ Văn Kiệt - Nhà lãnh đạo tài năng, tấm gương người cộng sản tận trung với nước, hiếu với dân”.

Triển lãm ảnh Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt - 2

Triển lãm khái quát về thân thế và sự nghiệp cách mạng của Thủ tướng Võ Văn Kiệt, như quê hương, gia đình, thời niên thiếu và quá trình hoạt động cách mạng. 

Triển lãm ảnh Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt - 3

Không gian triển lãm với 18 khu vực hình ảnh được sắp xếp thành 3 hàng, từng khu vực là những cột mốc, dấu ấn về Thủ Tướng Võ Văn Kiệt.

Triển lãm ảnh Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt - 4

Từ sáng sớm, người dân đã có mặt tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ để xem lại những hình ảnh, hoạt động cách mạng của Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Triển lãm ảnh Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt - 5

Cuộc đời Thủ tướng Võ Văn Kiệt là cuộc đời của một con người cách mạng, vì nước, vì dân, luôn trăn trở vì sự phát triển của đất nước, vì sự hạnh phúc của nhân dân.

Triển lãm ảnh Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt - 6

Với 86 tuổi đời, 70 năm hoạt động cách mạng, dù ở thời kỳ nào Thủ tướng Võ Văn Kiệt cũng để lại những dấu ấn nhất định, cuộc đời ông đã đi qua 2 cuộc kháng chiến và trong chặng đường đầu đi lên chủ nghĩa xã hội, có nhiều năm là người đứng đầu Đảng bộ Sài Gòn - Gia Định - TP.HCM.

Triển lãm ảnh Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt - 7

Trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã hoạt động ở chiến trường miền Nam, hoạt động ở địa bàn nông thôn, đô thị, không ngại đi đường “hợp pháp” qua vùng địch kiểm soát, kể cả đi trên tàu không số…

Triển lãm ảnh Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt - 8

Trong những năm đầu giải phóng, dấu ấn của Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Văn Kiệt là việc cứu đói cho dân, cứu lấy nhà máy vì thiếu nguyên vật liệu sản xuất, tìm cách có vốn, có ngoại tệ, tổ chức xuất nhập khẩu trong điều kiện bị bao vây cấm vận. “Chủ tịch gạo”, “Bí thư xé rào”… cùng những chính sách cho phép các thành phần kinh tế hoạt động gắn với tên tuổi Võ Văn Kiệt - Ông Sáu Dân.

Triển lãm ảnh Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt - 9

Tham dự triển lãm, con gái của Thủ tướng Võ Văn Kiệt - bà Phan Hiếu Dân bày tỏ xúc động và trân trọng những tình cảm mà lãnh đạo, nhân dân TP dành cho người cha đáng kính của mình. (Ảnh: Website Thành ủy TP.HCM)

Triển lãm ảnh Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt - 10

Nhiều công trình mang tên Thủ tướng Võ Văn Kiệt được trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm ảnh Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt - 11

Là người con Vĩnh Long - quê hương của Thủ tướng Võ Văn Kiệt, anh Võ Thanh Hiền (35 tuổi) không khỏi xúc động khi nhìn những hình ảnh, hoạt động của cố Thủ tướng - Ông Sáu vì dân. "Tuy mình sinh ra, lớn lên không biết Ông Sáu, nhưng qua những lời kể của cha, mình rất cảm phục Ông Sáu, một người lãnh đạo tài năng, một người học trò xuất sắc của Bác Hồ, đáng để thế hệ trẻ sau này học tập và noi theo", anh Hiền nói. 

Triển lãm ảnh Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt - 12

Cũng trong sáng nay, tại đường Pasteur - Lý Tự Trọng (phía trước Bảo tàng TP.HCM), Ban tổ chức cũng trưng bày hình ảnh với chủ đề “Dấu ấn đồng chí Võ Văn Kiệt - trí tuệ, năng động, sáng tạo”. Triển lãm nêu bật những dấu ấn, hình ảnh đồng chí Võ Văn Kiệt - người sáng lập Đội viên danh dự của lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM.

Hữu Hướng
Bình luận
vtcnews.vn