Theo Fujitsu, công ty công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) hàng đầu của Nhật Bản thì trên 60% người được khảo sát cho rằng, công nghệ như AI có thể thay thế cho công việc của con người, AI và con người cùng hợp tác làm việc; xuất hiện những doanh nghiệp ứng dụng AI trong toàn bộ các quy trình làm việc.
Để có thể thích ứng với sự thay đổi, tăng tốc trong hoạt động kinh doanh, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn và đầu tư cho chuyển đổi số, ứng dụng các công nghệ mới nhất như AI (trí tuệ nhân tạo), IoT (Internet kết nối vạn vật), Cloud… ở nhiều quy mô khác nhau.
Tại Việt Nam, chuyên gia của Fujitsu đánh giá nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, công nghiệp chế tạo, tài chính số, giao vận, đang thử nghiệm mô hình kinh doanh mới trên nền tảng công nghệ số.
Đặc biệt, Việt Nam đang dần hoàn thiện, đồng bộ hạ tầng CNTT hiện đại, tập trung kết nối 4G, hướng tới 5G, phủ Wi-Fi rộng khắp để sẵn sàng cho sự chuyển đổi số của doanh nghiệp.
Hội nghị châu Á 2018 vừa diễn ra tại do Tập đoàn Fujitsu tổ chức đã giới thiệu nhiều giải pháp công nghệ thông minh. Với chủ đề “Đổi mới lấy con người làm trọng tâm - Đồng sáng tạo hướng tới thành công”, mục tiêu chính của tập đoàn là cùng khách hàng thực hiện công cuộc cải cách số hóa, tạo ra các giá trị mới dựa trên nền tảng đồng sáng tạo.
Sự kiện đã cung cấp thông tin về các giải pháp hạ tầng và sản phẩm thông minh có khả năng tùy biến nhanh chóng như máy chủ, máy tính cá nhân, máy scan, máy in, công nghệ AI - giải pháp thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số “Zinrai” và giải pháp tối ưu hoá cho doanh nghiệp sản xuất nhằm giúp doanh nghiệp chủ động đón đầu xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0,...
Tập đoàn Fujitsu định hướng rằng mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều có thể trở thành các nhà đồng sáng tạo để hợp tác cùng nhau, đảm bảo sự phát triển rộng khắp hơn về kinh tế xã hội trong tương lai của khu vực châu Á.
Ban lãnh đạo tập đoàn cũng chia sẻ: “Bằng những kinh nghiệm và kiến thức này, chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu để phát triển và ứng dụng các công nghệ then chốt trong thời đại kỹ thuật số, đồng thời cùng khách hàng thực hiện công cuộc cải cách số hóa, tạo ra các giá trị mới dựa trên việc đồng sáng tạo”.
Bình luận