Trang web của tay chơi tỷ phú đóng cửa

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 19/02/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Trang chia sẻ dữ liệu của Kim Dotcom đã chính thức bị đóng cửa, nhà sáng lập vẫn ngồi tù và chờ bị dẫn độ.

(VTC News) - Theo Reuters đưa tin, trang web chia sẻ tập tin Megaupload đã bị đóng cửa vì những cáo buộc về gian lận và vi phạm bản quyền.

Trước đó, người sáng lập, đồng thời cũng là một tên tuổi lớn trong làng 'ăn chơi' của giới nhà giàu là Kim Dotcom cũng đã bị bắt giữ.

Theo bản cáo buộc mới được tuyên bố hôm thứ 6 tuần này, một bồi thẩm đoàn tại Mỹ đã đưa thêm một vài cáo buộc chống lại trang web chia sẻ tập tin Megaupload và giám đốc điều hành của trang về vấn đề lợi dụng nội dung bản quyền từ những trang web như Youtube làm dịch vụ riêng của mình.

Megaupload bị đóng cửa vì những gian lận của nó về bản quyền - ảnh minh họa

Nhà sáng lập của Megaupload, Kim Dotcom và 6 nhân viên làm việc cho trang web đã bị buộc tội với tám tội danh bổ sung với đường dây gian lận và vi phạm bản quyền tác giả.

Hiện tại, Dotcom cùng 4 đồng nghiệp đang chờ thủ tục được dẫn độ tại New Zealand và Hà Lan. Hiện hai nhân viên khác trong số 6 người làm việc cho trang web vẫn đang trong diện tình nghi.

Trước đó, họ đã bị một tòa án liên bang ở Virginia phạt 1 triệu đô vì đã rao bán một số sản phẩm bản quyền không được phép, bao gồm những chương trình truyền hình nổi tiếng, phim ảnh và âm nhạc cho hàng triệu người dùng trên khắp thế giới.

Ông trùm Kim Dotcom của Megaupload - ảnh: Business Insider

Hiện luật sư bào chữa cho Megaupload vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào cho vụ việc này. Trước đây, một luật sư của công ty cũng đã cho biết rằng những trang web phục vụ như thế này chỉ đơn thuần là một địa chỉ trực tuyến giúp người sử dụng lưu trữ dữ liệu trực tuyến và các công ty như đã đề cập ở trên có thể tải xuống mọi nội dung theo yêu cầu.

Bản cáo buộc cũng cho biết trang web Megaupload có 66,6 triệu người đăng kí sử dụng vào tháng 1/2012 và chỉ dưới 10% người sử dụng tải về một tập tin duy nhất. Điều này cho thấy hầu hết những người sử dụng trang web chỉ để tải những tài liệu vi phạm, theo Bộ Tư Pháp cho biết.

Đồng thời, bản cáo buộc cũng đưa ra nhóm tài liệu có bản quyền của dịch vụ Youtube video của Google được sử dụng trên trang web Megaupload. Hiện tại, trang web Megaupload.com đã bị đóng cửa.

 Lan Tâm



Bình luận
vtcnews.vn