48 giờ đồng hồ, kể từ khi chiếc máy bay MH370 của Malaysia mất tích, các nhân viên tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không (Hà Nội) vẫn tích cực với công việc tìm kiếm cứu nạn của mình.
Đêm 9/3, rạng sáng 10/3, các cán bộ nhân viên tại Trung tâm vẫn làm việc, túc trực tại cơ quan với tinh thần tập trung cao độ. Chuông điện thoại của Trung tâm vẫn reo liên tục, thông tin cứu hộ được cập nhật từng phút.
Ông Trần Quang Hà – Phó trưởng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không thường xuyên gọi điện để nắm bắt các thông tin từ các chuyến tàu Việt Nam đang trên đường ra các điểm tìm kiếm để cập nhật tình hình.
Từ những thông báo từ hiện trường tìm kiếm, ông Hà khẩn trương xác định tọa độ, khoanh vùng trên bản đồ để đưa ra những phương án tìm kiếm tối ưu nhất.
Phó trưởng Trung tâm Trần Quang Hà và chuyên viên Nguyễn Việt Anh cập nhật vùng tìm kiếm trên bản đồ ngay khi nhận được thông báo mới.
Nguyễn Việt Anh (33 tuổi) – Chuyên viên Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng Không cho biết, vào rạng sáng chiếc máy bay MH370 của Malaysia mất tích đúng vào ca trực của anh, từ thời điểm đó đến nay, anh chỉ ngủ được vài tiếng đồng hồ, thời gian còn lại là túc trực theo dõi thông tin tại trung tâm cùng đồng nghiệp."Không phải ca trực của mình nhưng rất sốt ruột, thương anh em đồng nghiệp thức đêm thức hôm nên lại đến cơ quan làm việc cùng mọi người. Chúng tôi phải trực, theo dõi thường xuyên vì thông tin từ các đội tìm kiếm có thể báo về bất cứ lúc nào", anh Việt Anh nói.
>>Cập nhật: Tàu Việt Nam đã tiếp cận khu vực có vật thể lạ
3h sáng, đoàn cán bộ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không tranh thủ tiếp "năng lượng" bằng mỳ gói và sữa. Các nhân viên thay phiên nhau ăn để vẫn có người theo dõi màn hình và trực điện thoại.
Rạng sáng 10/3, cuộc điện thoại từ vùng tìm kiếm thông báo về trung tâm cho biết chiếc tàu CSB 2003 đã có mặt tại tọa độ của vật thể lạ nghi là ốp cửa máy bay, cách đảo Thổ Chu 80 km về hướng Nam Tây Nam, các nhân viên lập tức khoanh vùng tọa độ, xác định các hướng tìm kiếm và thông báo cho các đơn vị liên quan.
Đã khuya, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không vẫn miệt mài làm việc
Theo dõi các thông tin về việc tìm kiếm cứu nạn từ nhiều phương tiện
Các điểm nghi vấn được đánh dấu, xác định để thông báo cho các đơn vị tiến hành ra khơi tìm kiếm
Ông Trần Quang Hà đánh dấu lại điểm tìm kiếm sau khi nhận được thông tin mới lúc nửa đêm
Chuyên viên Nguyễn Việt Anh (đứng) luôn có mặt tại văn phòng để tham gia trực chiến cùng các đồng nghiệp
Gần 2h sáng (10/3), anh Trung vẫn đang làm báo cáo về công tác tìm kiếm cứu nạn để gửi cấp trên
Công việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của Malaysia mất tích đang diễn ra rất khẩn trương
Bình luận