Tranexamic Acid có tác dụng thế nào trong điều trị nám?

Doanh nghiệp tự giới thiệuThứ Ba, 27/07/2021 14:29:06 +07:00
(VTC News) -

Tranexamic Acid là thành phần làm trắng da và trị nám hiệu quả đang được chị em săn lùng hiện nay.

Tranexamic Acid có tác dụng thế nào trong điều trị nám? - 1

Tranexamic Acid - thành phần dưỡng chất cho làn da trắng sáng tự tin.

Tranexamic Acid là gì?

Tranexamic Acid là một chất được phát hiện vào năm 1962, được WHO công bố là loại thuốc an toàn, thiết yếu và hiệu quả nhất trong y tế.

Là thành phần tổng hợp, có khả năng hòa tan trong nước với nguồn gốc từ axit amin Lysine, Tranexamic Acid được bác sĩ khẳng định có công dụng trong việc cải thiện sắc tố da, làm trắng da và cầm máu hiệu quả.

Tranexamic Acid có tác dụng thế nào trong điều trị nám? - 2

Tranexamic Acid là chất tổng hợp hòa tan trong nước.

Hơn 10 năm kể từ khi phát hiện tranexamic, các bác sĩ tìm ra công dụng kỳ diệu của thành phần này trong điều trị nám, tàn nhang. Đến nay, Tranexamic Acid phổ biến trong các loại mỹ phẩm dưỡng da, điều trị sạm nám với ba hình thức chủ yếu là thoa trực tiếp, dùng để uống hoặc tiêm dưới da.

Tác dụng của Tranexamic Acid trong điều trị nám

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học và các bác sĩ phát hiện, Tranexamic Acid ngoài tác dụng trị nám còn có nhiều công dụng nổi bật khác như: có khả năng làm mờ hiệu quả và làm lành da sau thâm mụn; sử dụng đối với da bị nổi mẩn đỏ, kích ứng; giảm thâm nám do mang thai, thay đổi nội tiết tố sau sinh; bảo vệ làn da và tránh các yếu tố gây hại bên ngoài như vi khuẩn, bụi bẩn, nấm; chống viêm, chống dị ứng, kích ứng, xoa dịu làn da bị thương tổn. Đặc biệt, sử dụng thường xuyên Tranexamic Acid có tác dụng giúp da trắng dần từ bên trong, ngăn ngừa sự tích tụ của hắc sắc tố melanin và phục hồi làn da bị tổn thương ánh nắng mặt trời.

Cơ chế trị nám của Tranexamic Acid

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học xác định, plasmin là thành phần tăng cường việc sản sinh nội bào của Arachidonic Acid và hormone α-MSH. Đây là hai “thủ phạm” kích thích tổng hợp hắc sắc tố melanin gây sạm nám, đen da.

Tranexamic Acid là “chiến binh” ức chế các hoạt động của enzym plasmin, làm chậm việc sản sinh nội bào của Arachidonic Acid cũng như hormone α-MSH yếu tố kích thích tổng hợp melanin. Ngăn ngừa tận gốc nguyên nhân hàng đầu gây thâm nám chính là cơ chế hoạt động của Tranexamic Acid.

Tranexamic Acid có tác dụng thế nào trong điều trị nám? - 3

Tranexamic Acid - “chiến binh” bảo vệ làn da khỏi melanin.

Các nhà khoa học cũng cho biết, sử dụng Tranexamic Acid trong 4-12 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt trên da. Thêm vào đó, khi được kết hợp với vitamin C (và các dẫn xuất của vitamin C như: axit Ascorbic, L-cysteine, L-Ascorbic,...) hiệu quả trị nám của Tranexamic Acid tăng lên đáng kể.

Một thực nghiệm của UNT Skincare trên 33 người, với 28 người bị nám và 5 người bị tàn nhang. Tất cả đều được sử dụng Tranexamic Acid trong một thời gian chỉ định. Kết quả cho thấy, 80% phụ nữ giảm vết nám da và 75% giảm vết tàn nhang, đốm nâu. Làn da đều màu hơn, sáng dần lên và các vết thâm giảm hẳn.

Do đó, Tranexamic Acid ngày càng được sử dụng nhiều trong việc điều trị nám da, tàn nhang, cháy nắng cũng như các triệu chứng thay đổi sắc tố da khi sử dụng sản phẩm có chứa steroid.

Sử dụng Tranexamic Acid có an toàn không? 

Trong ngành dược phẩm và mỹ phẩm, Tranexamic Acid sử dụng theo 3 dạng chính: kem bôi da, viên nang uống hoặc dạng lỏng tiêm vào da. Với mỗi dạng thức khác nhau, liều lượng Tranexamic Acid được tính toán phù hợp để phát huy tác dụng đối với làn da và đảm bảo sự an toàn cho người dùng.

Tranexamic Acid được cho là an toàn nhất và chưa ghi nhận tác dụng phụ đối với dạng kem, thoa ngoài da có nồng độ dưới 3%.

Tranexamic Acid có tác dụng thế nào trong điều trị nám? - 4

Tinh chất trị nám từ Tranexamic Acid cho da ngời sáng.

Serum trị nám trắng da Image Iluma Intense Facial ILLUMINATOR là sản phẩm được sáng chế dựa trên sự kết hợp mạnh mẽ từ thành phần Tranexamic Acid, vitamin C, Niacinamide, Glycolic acid và chiết xuất rễ cây cam thảo, vỏ cây liễu, lá trà xanh mang đến cho phụ nữ làn da trắng mịn, tự tin.

Với tác dụng vượt trội dành cho da, ILLUMINATOR tác động lên da với cơ chế 3+: trước, trong và sau quá trình tổng hợp melanin. Sản phẩm hỗ trợ trị nám tận gốc, nuôi dưỡng và bảo vệ làn da luôn tươi khỏe, căng tràn sức sống, tránh ánh nắng mặt trời và những tác nhân gây hại khác.

Với thành phần Tranexamic Acid có trong ILLUMINATOR, Image Việt Nam tự tin mang đến “bảo bối” chăm sóc da tuyệt vời dành cho phụ nữ.

Chi tiết sản phẩm xem tại đây: https://imagevietnam.vn/iluma/serum-tri-nam-trang-da-image-iluma-intense-facial-illuminator.html

Hoặc liên hệ fanpage Image: https://www.facebook.com/imageskincare.official/

Ngô Xuyến
Bình luận
vtcnews.vn