Trần Thị Mộng Châu – Nữ doanh nhân bản lĩnh ngành thực phẩm công nghiệp

Doanh nhân tự giới thiệuThứ Năm, 20/05/2021 17:46:24 +07:00
(VTC News) -

Được biết đến là nữ doanh nhân bản lĩnh trong ngành thực phẩm công nghiệp”, CEO Trần Thị Mộng Châu vẫn có những phút trải lòng đầy tâm tư.

Trần Thị Mộng Châu – Nữ doanh nhân bản lĩnh ngành thực phẩm công nghiệp - 1

CEO Trần Thị Mộng Châu nhẹ nhàng tận hưởng cuộc sống.

Thuộc lứa doanh nhân trẻ đầu tiên của tỉnh Đồng Nai, chị Trần Thị Mộng Châu là một trong những nữ giám đốc với thành tích kinh doanh ấn tượng. Chị là người đã đưa thương hiệu Năm Hồng vững vàng giữ vị trí số 1 trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp tại Đồng Nai trong suốt hơn 10 năm qua.

Hiện tại CEO Trần Thị Mộng Châu đang sinh sống cùng gia đình tại đất nước Australia, thế nhưng chị vẫn là nữ thuyền trưởng chèo lái con thuyền “Năm Hồng” tại quê nhà trong nhiều năm.

Để có được những thành công như hiện tại, chị Châu cho biết, cũng giống như nhiều “start-up” khác, bản thân chị cũng đã trải qua rất nhiều biến cố cũng như khó khăn, và cả những thất bại. Thế nhưng, chị hiểu đó là những gì mình phải vượt qua, giống như ai đó đã từng nói, “muốn ngồi ở một vị trí không ai ngồi được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được”.

Trần Thị Mộng Châu – Nữ doanh nhân bản lĩnh ngành thực phẩm công nghiệp - 2

CEO Trần Thị Mộng Châu xinh đẹp và trẻ trung ở tuổi 40.

Tôi đã từng rất cô đơn khi quyết định dấn thân vào con đường kinh doanh. Cái cô đơn của người kinh doanh không phải dừng lại ở ý nghĩa tình cảm thông thường, mà đó là loại cảm giác mà chỉ những người làm kinh doanh mới hiểu được. Có những thời điểm tôi rơi vào tận cùng của tuyệt vọng ở những ngày đầu mở rộng quy mô sang thực phẩm công nghiệp.

Không có nhiều quan hệ, hợp đồng thầu chưa dành được, thế nhưng làm sao tôi có thể nói sự thật với mọi người – những người đã tin tưởng lựa chọn đi theo tôi. Những gì tôi có thể làm là giấu những khó khăn trong lòng, cố gắng thể hiện sự tích cực nhất có thể với người khác”, CEO Trần Thị Mộng Châu bồi hồi nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp.

Trần Thị Mộng Châu – Nữ doanh nhân bản lĩnh ngành thực phẩm công nghiệp - 3

Được nhiều người xưng tụng bằng danh xưng nữ tướng trên thương trường, thế nhưng người đàn bà thép Trần Thị Mộng Châu vẫn là một phụ nữ nữ tính và vô cùng dịu dàng ở ngoài đời. Như bao người phụ nữ khác, chị là một người rất yêu gia đình và các con. Mặc dù thời gian bận rộn vì công việc kinh doanh, thế nhưng chị vẫn không một ngày nào thiếu chu toàn với các công việc gia đình.

Chị tâm sự, ngay những lúc chị khó khăn nhất, tuyệt vọng nhất, mặc dù không thốt ra lời, gia đình vẫn thấu hiểu và ở bên cạnh chị, là nguồn động lực cùng chị vượt qua những giai đoạn đen tối đó.

Trần Thị Mộng Châu – Nữ doanh nhân bản lĩnh ngành thực phẩm công nghiệp - 4

CEO Trần Thị Mộng Châu và gia đình.

Tôi có thể mất tất cả, nhưng gia đình thì không. Gia đình và các con chính là chỗ dựa tinh thần to lớn và là nơi tôi có thể trở về an yên nhất con người thật của mình”, CEO 8X Trần Thị Mộng Châu cảm khái.

Với phụ nữ, người ta không quá đặt ra quá nhiều tiêu chuẩn khắt khe để tạo thêm gánh nặng trên đôi vai ấy. Thế nhưng, có những người phụ nữ sinh ra đã mang sứ mệnh là người mang giá trị cho xã hội. Thiên chức của người làm kinh doanh chính là thế.

Trần Thị Mộng Châu – Nữ doanh nhân bản lĩnh ngành thực phẩm công nghiệp - 5

Làm kinh doanh không phải chỉ để kiếm tiền và làm giàu. Tôi mê làm kinh tế vì hơn ai hết, tôi hiểu kinh tế sẽ mang lại giá trị cho xã hội. Bằng chính những kết quả rõ ràng nhất. Góp phần mang lại một cuộc sống tích cực và hạnh phúc đến cho mọi người", nữ doanh nhân chia sẻ.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn