Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016: Xuất hiện website giả mạo Bộ GD-ĐT

Giáo dụcThứ Hai, 18/07/2016 15:20:00 +07:00

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo đang xuất hiện một số trang thông tin giả mạo về website phục vụ kỳ thi trung học phổ thông quốc gia.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, hiện nay trên Internet đang xuất hiện một số trang thông tin giả mạo về website phục vụ kỳ thi trung học phổ thông quốc gia (ví dụ: http://thithptquocgia2016.com), với giao diện gần giống hệt website chính thức của Bộ. 

"Đề nghị thí sinh lưu ý và không đăng nhập vào những website giả mạo này, điều đó sẽ gặp nguy cơ mất tài khoản truy cập, hoặc bị phát tán virus máy tính", thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu.

Để tránh nhầm lẫn khi thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị thí sinh truy cập trực tiếp vào địa chỉ trang thông tin điện tử đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ trực tuyến năm 2016 chính thức sau đây: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

thi-thpt-quoc-gia--30

 

Trước đó, Thứ trưởng Bùi Văn Ga thông tin, hiện tại, 70 trong số 120 cụm thi đã chuyển dữ liệu về Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện tại, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các trường làm công tác đối chiếu, xây dựng cơ sở dữ liệu điểm của các cụm thi đã gửi về, sau đó chuyển lại cho các trường.

“Ngày 19/7, những trường hoàn tất có thể công bố điểm thi”, Thứ trưởng Ga nói.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng năm nay thời gian công bố điểm thi của các cụm khác nhau, giúp giảm hiện tượng nghẽn mạng như kỳ thi THPT quốc gia năm ngoái.

Video: Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bật mí công tác chấm thi THPT quốc gia 2016

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn