Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM ngày 20/8 cho biết, dự án dài 650m, gồm 25m mặt cầu và 625m đường dẫn qua cầu.
Mặt cầu được mở rộng lên 22,5m (gấp đôi chiều rộng mặt cầu cũ), 4 làn xe chạy. Phần đường dẫn cũng được mở rộng đồng bộ với mặt cầu, đồng thời bổ sung hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, cống kỹ thuật phục vụ ngầm hóa các công trình khác,...
Kế hoạch thi công chia làm các giai đoạn: xây cầu sắt tạm để các xe chạy, tiếp đến thi công một nhánh cầu cho xe chạy trước, sau đó mới làm nhánh cầu thứ hai, cuối cùng tháo dỡ cầu sắt.
Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông cho biết, do cầu xây dựng phía trên tuyến đường sắt Bắc - Nam nên việc thi công phải đảm bảo an toàn cho xe chạy trên đường và tàu hỏa phía dưới.
Dự án cầu Hang Ngoài được phê duyệt tháng 10/2017, nhằm thay thế cầu cũ hiện nhỏ hơn mặt đường, "thắt cổ chai", đã xuống cấp do xây dựng từ lâu.
Việc có cầu mới và mở rộng mặt đường nối hai tuyến Nguyễn Thái Sơn đến Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp) sẽ giảm tình trạng kẹt xe ở khu vực này.
Bình luận