TP.HCM ngập nặng, dân 'đắp đập' ngăn nước

Thời sựThứ Tư, 19/09/2012 08:40:00 +07:00

(VTC News) – Triều cường ở TP.HCM dâng cao, nhiều khu vực bị ngập sâu khiến đời sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề.

(VTC News) – Chiều tối ngày 18/9, triều cường ở TP.HCM dâng cao khiến nhiều khu vực bị ngập sâu. Đời sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Ghi nhận của PV VTC News từ lúc 18h tại đoạn đường Bến Phú Định (phường 16, Q.8), nhiều nơi ở khu vực này đã bị ngập nặng.

Do triều cường lên đỉnh điểm đúng vào giờ tan tầm cuối buổi chiều, nên giao thông khu vực này đã ùn tắc nghiêm trọng.

Triều cường dâng cao, nhiều nhà phải sử dụng bao cát để ngăn nước tràn vào nhà (ảnh: N.D) 
Nhiều phương tiện khi đi ngang qua đây do nước dâng quá cao nên đã bị chết máy, không thể di chuyển. Nhiều học sinh đã phải lội nước để đi về nhà.

Nhiều người dân không đủ can đảm để di chuyển tiếp đành phải ngồi ở các quán nước, chờ triều cường rút rồi mới tiếp tục lưu thông.

Tại đoạn đường Bùi Hữu Nghĩa, Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), nước dâng có chỗ cao đến 0,5m, ngập sâu, người dân phải dùng nhiều bao cát, tấm ván để nâng cao, không cho nước tràn vào nhà.

Một số hộ dân đã xảy ra cảnh phải lội bì bõm ngay trong chính ngôi nhà của mình, các thành viên trong gia đình phải thay nhau tát nước bẩn ra khỏi nhà.

Ngay cả xe taxi cũng di chuyển rất khó khăn khi đi qua nơi có nước dâng cao (ảnh: N.D) 
Ngoài ra, nhiều tuyến đường khác như Lương Định Của (Q.2), Huỳnh Tấn Phát (Q.7), QL13, Vạn Kiếp…cũng lâm vào tình cảnh tương tự. Nhiều gia đình đã chìm trong biển nước, một số vật dụng cá nhân bị hư hỏng do thấm nước.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (56 tuổi, ngụ tại đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh) phàn nàn: “Khu vực này cứ mỗi tháng triều cường dâng cao lại bị ngập, có lúc ngập cao hay thấp tùy theo từng giai đoạn, nhưng lần nào cũng vậy, cũng có đồ đạc bị hư hỏng”.

Người dân phải thay phiên nhau tát nước dơ bẩn ra khỏi nhà (ảnh: N.D) 
Theo thông báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, rất may vào chiều và tối 18/9, TP.HCM không có mưa nên không xảy ra ngập trên diện rộng.

Mức triều cường đo được tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn đạt mức 1,5m vào lúc 18h chiều 18/9, đỉnh mức báo động III.

Bắt đầu từ ngày 19/9, triều cường sẽ giảm dần theo từng ngày. Tuy nhiên, các quận huyện có địa hình thấp như quận Bình Thạnh, 12, Hóc Môn, Củ Chi, Thủ Đức, Gò Vấp…cần rà soát lại các vị trí xung yếu, chuẩn bị các phương án sẵn sàng đối phó để triều cường dâng có thể kết hợp với mưa to, gió lớn gây ngập nặng trên diện rộng tại địa bàn TP.HCM.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn