Tại buổi họp cung cấp thông tin báo chí tháng 8, ngày 9/8, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm cho biết, theo thiết kế hiện nay, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chỉ đủ đáp ứng 25 triệu hành khách/năm, trong khi nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không của người dân ngày một tăng khiến sân bay này đang xảy ra tình trạng quá tải.
Do đó, Bộ GTVT vừa điều chỉnh quy hoạch sân bay đến năm 2030 khai thác 50 triệu hành khách/năm.
Theo ông Lâm để 'giải cứu' kẹt xe cửa ngõ Tân Sơn Nhất, cần thực hiện thêm 7 dự án giao thông với kinh phí 5.600 tỷ đồng
Từ đó, TP.HCM đang tổ chức xây dựng nhà ga T3, hạ tầng giao thông bên ngoài và liên kết các nhà ga bên trong sân bay.
Ông Lâm cũng cho biết, hiện giao thông bên ngoài sân bay được thành phố ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt là những tuyến đường song hành với đường Cộng Hòa.
Tuyến đường này kết nối đường Phan Thúc Duyệt, song song với đường Cộng Hòa đến Trường Chinh. Đường này có quy mô từ 6-8 làn xe, kết nối toàn nhà ga T3.
Ngoài ra, TP.HCM cũng sẽ mở rộng các tuyến đường xung quanh như đường Hoàng Hoa Thám, Tân Kỳ Tân Quý, mở rộng đường Trường Chinh (đoạn từ Cộng Hòa đến Phạm Văn Bạch), mở rộng nâng cấp đường Tân Sơn… Bên cạnh đó còn tổ chức lại giao thông kết nối bên trong sân bay.
“Hiện nay có 7 dự án cần số vốn 5.600 tỷ đồng phải làm từ nay đến năm 2022 khi nhà ga T3 đi vào khai thác”- ông Lâm nói.
Thông tin thêm về dự án quanh sân bay Tân Sơn Nhất, ông Lương Minh Phúc- Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông trực thuộc UBND TP.HCM cho biết, dự án trọng tâm nhất là tuyến đường song song với Cộng Hòa dài 4km sẽ được triển khai thực hiện trong năm 2020 và dự kiến hoàn thành trong năm 2021.
Bình luận