TP.HCM cách ly, xét nghiệm người nhập cảnh từ 59 quốc gia, vùng lãnh thổ

Tin nóngThứ Tư, 18/03/2020 20:21:06 +07:00
(VTC News) -

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế điều phối, cách ly tập trung người nhập cảnh từ 59 nước và vùng lãnh thổ.

Chiều 18/3, Sở Y tế TP.HCM gửi văn bản khẩn đến các quận huyện, cơ quan, đơn vị liên quan về việc tổ chức cách ly người đến từ vùng có dịch Covid -19. Sở yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế cách ly tập trung người nhập cảnh từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Mỹ, 9 quốc gia ASEAN và 46 vùng lãnh thổ thuộc châu Âu.

 TP.HCM cách ly, xét nghiệm người nhập cảnh từ 59 quốc gia, vùng lãnh thổ - 1

Khu vực cách ly.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP sàng lọc, lấy mẫu bệnh phẩm của hành khách từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 nêu trên. Với các nước ASEAN, thành phố ưu tiên lấy mẫu của hành khách đến từ Malaysia.

Trong trường hợp ùn tắc tại cửa khẩu, việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện tại cơ sở cách ly tập trung.

Mẫu bệnh phẩm được chuyển cho các đơn vị được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm Covid -19 gồm: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi đồng 1. Trường hợp dương tính hoặc nghi vấn, cần chuyển ngay mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur TP.HCM để làm xét nghiệm khẳng định.

Người có kết quả xét nghiệm dương tính được chuyển ngay đến cơ sở y tế để cách ly, điều trị kịp thời. Trường hợp âm tính tiếp tục được cách ly tập trung đến khi đủ 14 ngày.

Video: Yên Bái cách ly người nghi nhiễm Covid -19 tại nhà 

 

MINH ANH
Bình luận
vtcnews.vn