TP.HCM tạm dừng tiếp công dân trực tiếp tại cơ quan, đơn vị

Tin tức 24h quaThứ Năm, 03/06/2021 15:39:05 +07:00
(VTC News) -

UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị tạm thời dừng tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở, nếu phải trả kết quả ưu tiên chuyển phát qua bưu điện.

Ngày 3/6, UBND TP.HCM ban hành văn bản khẩn về thay đổi phương thức làm việc của các cơ quan, đơn vị Nhà nước trong đợt cao điểm phòng dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, TP.HCM tạm dừng các đoàn thanh tra, kiểm tra không cần thiết; trường hợp cần thiết thanh tra, kiểm tra phải hạn chế số người tham gia.

Thành phố cũng yêu cầu tạm dừng tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị.

Về việc sắp xếp người làm việc, các cơ quan, đơn vị Nhà nước bố trí không quá 1/2 số lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà đối với các nhiệm vụ được phân công.

Thủ trưởng các đơn vị tùy theo tính chất, điều kiện hoạt động của cơ quan mà bố trí cán bộ, lao động phù hợp; báo cáo nhu cầu bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị cho Sở Nội vụ (trong ngày 3/6) để tổng hợp, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.

TP.HCM tạm dừng tiếp công dân trực tiếp tại cơ quan, đơn vị - 1

Văn bản 1803/UBND-VX của UBND TP.HCM. 

Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm phòng, chống dịch COVID-9 tại công sở.

Cán bộ, nhân viên làm việc tại nhà có trách nhiệm thường xuyên cập nhật tình hình công việc của cơ quan đơn vị, báo cáo kết quả, tiến độ công việc cho Thủ trưởng đơn vị; không ra khỏi nhà nếu thực sự không cần thiết; chịu trách nhiệm về việc không chấp hành nghiêm phòng, chống dịch COVID-9.

Đối với công tác tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính, UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên tinh thần phục vụ yêu cầu của cá nhân, tổ chức; đảm bảo sự công bằng, công khai, minh bạch và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Tiếp nhận giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến, qua dịch vụ bưu chính công ích. Trường hợp đặc biệt, cấp bách thì tiếp nhận trực tiếp và khuyến khích trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. 

TP.HCM tạm dừng tiếp công dân trực tiếp tại cơ quan, đơn vị - 2

Tòa nhà UBND TP.HCM. 

Đối với công ty, doanh nghiệp, tập đoàn (gồm các công ty vốn đầu tư nước ngoài) trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, quận, huyện, phường xã, thị trấn chịu trách nhiệm rà soát, theo dõi, yêu cầu các đơn vị này quản lý thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Khuyến khích tối đa việc chuyển sang hoạt động trực tuyến, chỉ đến trụ sở khi thực sự cần thiết.

Đối với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Cán bộ và người lao động nói chung trực thuộc các sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố đang cư trú tại quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện theo Chỉ thị 16 và Công văn 1749 của UBND TP.HCM.

Các cơ quan, đơn vị Nhà nước có trụ sở tại quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc bố trí cán bộ và người lao động không quá 1/3 số lượng của đơn vị tại trụ sở (không bao gồm lực lượng phòng chống dịch được huy động).

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đảm bảo thực hiện nghiêm khai báo y tế khi ra vào quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc theo quy định. 

Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm phân công, bố trí số lượng cán bộ, người lao động, lực lượng công an, quân sự phù hợp với yêu cầu công tác.  

MAI THÚY
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp